Ngoại binh tỏa sáng, SHB Đà Nẵng khiến Quảng Nam "phơi áo" trên sân Tam Kỳ

20:18 Thứ bảy 14/09/2019

Trong một ngày ngoại binh thi đấu xuất sắc, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng đậm trước Quảng Nam ngay tại Tam Kỳ.

Chỉ với 27 điểm cho đến thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng vẫn có nguy cơ xuống hạng hoặc tham dự play-off nếu như không có kết quả tốt ở những lượt trận còn lại.

Quảng Nam - Đà Nẵng - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng thắng đậm Quảng Nam. Ảnh: Viết Định.

Vì thế, SHB Đà Nẵng tỏ ra rất quyết tâm có điểm trong trận "derby xứ Quảng" với Quảng Nam FC chiều nay. Điều đó được HLV Lê Huỳnh Đức thể hiện khi nhà cầm quân này tung ra sân với bộ ba ngoại binh ngay từ đầu.

Đúng tính chất của một trận derby, trận đấu giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng diễn ra nóng bỏng sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên (B) với những pha va chạm trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội.

Tuy nhiên phải đến phút 32, điều người hâm mộ Tam Kỳ chờ đợi là bàn thắng mới đến, nhưng đó là tình huống mở tỉ số của đội khách SHB Đà Nẵng.

Xuất phát từ tình huống treo bóng của ngoại binh Bernando, Merlo bật cao tranh chấp với Văn Cường khiến thủ môn này không bắt dính bóng, qua đó tạo điều kiện cho Aime dứt điểm dễ dàng vào lưới trống để mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Dù nỗ lực tràn lên ở những phút cuối hiệp 1, nhưng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không thể có được bàn gỡ trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự ở hàng tiền vệ khi tung Davis vào sân để thay thế cho Hữu Phước. Trong khi sự thay đổi này chưa phát huy hiệu quả thì Quảng Nam FC đã nhận bàn thua thứ hai.

Phút 52, trong một tình huống phản công nhanh của SHB Đà Nẵng, Thanh Hải có đường chuyền chính xác cho Đỗ Merlo dứt điểm tung lưới Văn Cường để nâng tỉ số lên thành 2-0.

Tuy nhiên, dường như bóng đã chạm tay Merlo trước đó khiến các cầu thủ Quảng Nam phản ứng quyết liệt. Dù vậy, trọng tài chính Trung Kiên (B) vẫn bảo lưu quan điểm công nhận bàn thắng cho SHB Đà Nẵng.

Đến phút 58, cơ hội có điểm nhen nhóm cho Quảng Nam khi chính Davis rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau tình huống đặt lòng chuẩn xác bên ngoài vòng 16m50.

Quảng Nam - Đà Nẵng - Bóng Đá

 Ngoại binh ghi bàn giúp SHB Đà Nẵng thắng đậm Quảng Nam. Ảnh: Viết Định.

Tuy nhiên, đó chỉ là những gì Quảng Nam làm được khi trong thời gian thi đấu còn lại, SHB Đà Nẵng ghi thêm hai bàn thắng nữa do công Bernnado và Aime để ấn định chiến thắng 4-1 cho đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức.

Chiến thắng trên sân Tam Kỳ giúp SHB Đà Nẵng chấm dứt chuỗi trận gần 2 năm không biết chiến thắng trên sân khách. Trong khi đó, thất bại này khiến Quảng Nam đánh mất lợi thế trong cuộc đua vào top 3 ở mùa giải năm nay.

Ghi bàn: Aime (32', 67'), Đỗ Merlo (52'), Bernando (67'), Davis (58')

Đội hình ra sân:

Quảng Nam FC: Văn Cường, Anh Hùng, Lucas, Tấn Sinh, Viết Tú, Dias, Hữu Phước, Thanh Trung, Samson, Minh Tuấn, Rodrigo.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Nhật Tân, Tiến Dụng, Victor, Công Nhật, Trọng Hóa, Anh Tuấn, Bernando, Văn Long, Aime, Đỗ Merlo.

Viết Định | 19:30 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục