Kiatisak bổ sung cầu thủ Thái Lan đối đầu Đội tuyển Việt Nam

21:21 Thứ hai 11/05/2015

HLV Kiatisak đã quyết định triệu tập bổ sung tiền vệ Jakkapan Pornsai của Suphanburi vào ĐTQG, chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup 2018, gặp Việt Nam và Đài Loan.

Jakkapan được trao cơ hội ở tuyển Thái Lan khi ghi 7 bàn sau 9 trận cho CLB ở giải VĐQG. Ảnh: Bangkok Post

Jakkapan đã không có tên trong danh sách sơ bộ 23 cầu thủ được Kiatisak gọi tập trung hôm 8/5, chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam (24/5) và Đài Loan (16/6). Sau vài ngày cân nhắc, ông đã quyết định trao cơ hội cho tiền vệ đang có phong độ tốt.

Trong màu áo Suphanburi, tiền vệ này đang chơi rất hay ở giải Thai Premier League 2015 với 7 bàn thắng cùng nhiều đường kiến tạo. Anh có lối chơi kỹ thuật, tốc độ, giàu đột biến nên được các CĐV gọi với biệt danh "Ronaldo Thái Lan".

Cầu thủ có chiều cao 1,66 m từng được gọi vào đội hình Thái Lan dự AFF Cup 2012, đoạt ngôi á quân. Anh không được HLV Kiatisak triệu tập khi Thái Lan lên ngôi AFF Cup năm ngoái, nhưng xuất hiện trong trận giao hữu Thái Lan thắng Singapore 2-0 đầu năm nay. Sự có mặt của Jakkapan giúp “Zico” Thái có thêm nhiều phương án trên hàng tấn công, khi thi đấu với ĐTVN ngày 24/5.

Tin buồn cho đội ĐKVĐ AFF Cup khi tiền vệ Prakit Deeprom không thể tham dự trận đấu với ĐTVN do chấn thương. Anh bị gãy xương mắt cá chân trái khi cùng CLB chủ quản Buriram United thi đấu tại AFC Champions League.

Sau khi phẫu thuật, anh cần ít nhất 3 tháng để hồi phục, đồng nghĩa với việc không thi đấu ở hai trận gặp ĐTVN và Đài Loan. Prakit là tiền vệ trụ cột của tuyển Thái Lan, vô địch AFF Cup 2014.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục