Đông Nam Á chờ đợi Futsal Việt Nam lật đổ Thái Lan

10:02 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hôm qua 7/10, HLV các đội Futsal khu vực Đông Nam đã tham gia buổi họp báo trước thềm Giải vô địch Futsal Đông Nam Á (AFF Futsal) 2015 tại Thái Lan.

HLV Bruno Formoso của ĐT Futsal Việt Nam là người nhận được nhiều câu hỏi nhất. Các phóng viên liên tục hỏi về khả năng liệu Việt Nam có thể lật đổ sự thống trị của Thái Lan. Trong 11 lần giải AFF Futsal được tổ chức, người Thái lên ngôi vô địch đến… 10 lần. Lần duy nhất họ không vô địch là năm 2010, vì họ không tham gia giải đấu năm đó.

HLV Bruno Formoso (thứ hai từ phải qua) đặt mục tiêu vào bán kết. Ảnh: Internet.

HLV Bruno Formoso thận trọng trả lời: “Tôi cho rằng Thái Lan vẫn là đội mạnh nhất và họ còn có lợi thế sân nhà. Australia cũng mạnh, họ là á quân trong hai năm gần đây. Mục tiêu của Việt Nam là lọt vào bán kết để giành vé dự vòng chung kết Futsal châu Á 2016. Khi đến bán kết, chúng tôi sẽ giải quyết từng trận đấu một.”

HLV Futsal Thái Lan Vic Hermans lại đánh giá cao sự tiến bộ của Việt Nam: “Tôi không phủ nhận chúng tôi là ứng cử viên số 1, nhưng Australia và Việt Nam đang mạnh lên. Đặc biệt, Việt Nam đã rất khác so với 1-2 năm trước. Để vô địch, chúng tôi không thể xem thường Việt Nam.”

AFF Futsal 2015 gồm 10 đội tham dự, được chia thành hai bảng đấu. ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng B, cùng Australia, Lào, Myanmar và Philippines. Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Lào lúc 11h30 hôm nay 8/10.    Tất cả các trận đấu tại giải AFF Futsal đều diễn ra tại nhà thi đấu Bangkok Arena (Thái Lan).

Phan Hiệp | 10:02 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục