Mito tiết lộ mức phí chuyển nhượng Công Phượng

08:52 Thứ ba 29/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Công Phượng sẽ chuyển sang đầu quân  cho CLB Mito HollyHock (đang chơi tại giải hạng hai Nhật Bản J-League 2) với mức phí 100.000 USD (tương đương 2,27 tỉ đồng).

Dù chỉ chơi tại J-League 2 nhưng Mito HollyHock là một CLB có tiếng tại Nhật Bản. Họ đã theo dõi lứa học viên HAGL Arsenal JMG từ khi những cầu thủ này khoác áo U19 Việt Nam. Giám đốc kỹ thuật CLB Mito Mitsuhiro Obara cũng đã đến Pleiku để thiết lập quan hệ và tìm hiểu mô hình hoạt động của HAGL.

Công Phượng nhiều khả năng chuyển sang Mito với mức phí 100.000 USD. Ảnh: Internet.

Đầu năm 2015, Mito mời bốn cầu thủ HAGL (trong đó có Công Phượng) sang Nhật Bản tập huấn hai tuần để làm quen với lối chơi của CLB, tuy nhiên lúc đó đang diễn ra V-League nên kế hoạch không thành. Để gia tăng niềm tin với HAGL, Mito còn nhờ Tổng giám đốc J-League gửi thư bảo lãnh đến VFF.

Ngày 27/9, Mito và HAGL cơ bản đồng ý việc chuyển nhượng Công Phượng, nhưng hợp đồng chính thức vẫn chưa được ký do gặp trục trặc trong một vài điều khoản. Tháng 10 tới, lãnh đạo HAGL cũng Công Phượng sẽ sang Mito để tìm kiếm thỏa thuận cuối cùng. Được biết, số tiền Mito phải trả cho HAGL là 100.000 USD (tương đương 2,27 tỉ đồng). Ở CLB mới, Công Phượng sẽ nhận mức lương 3.000 USD/tháng (tương đương 68 triệu đồng), cùng các khoản chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm.

Ông Obara dành nhiều lời khen cho Công Phượng:“Chúng tôi theo dõi nhiều cầu thủ HAGL nhưng chọn Công Phượng một phần vì Phượng nổi tiếng. Quan trọng hơn, kỹ thuật cá nhân và khả năng kiểm soát bóng của Phượng rất điêu luyện, có thể tạo ra đột biến làm thay đổi cục diện trận đấu.”

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục