Mục tiêu của Nadal: Sự khiêm tốn không ngờ

16:03 Thứ tư 17/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với báo chí, cựu số 1 thế giới Rafael Nadal không cảm thấy bất ngờ khi thất bại trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Roland Garros. Theo đó, mục tiêu "Vua đất nện" nhắm tới lúc này giành vé dự ATP World Tour Finals.

Nadal muốn giành vé dự ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Từ sau thành công ở giải Roland Garros 2014, Nadal phải trải qua liên tiếp những tháng ngày khó khăn với hàng loạt chấn thương và sức khoẻ suy giảm. Điều này khiến tay vợt người Tây Ban Nha không có được kết quả tốt trong những giải đấu của năm 2015, điển hình Nadal gục ngã ngay trên hoàng thánh là mặt sân đất nện ở Paris từ vòng tứ kết.

Song, Nadal cho biết trận thua trước Novak Djokovic tại Roland Garros dễ chấp nhận hơn thất bại ngay từ vòng 4 của giải khi để thua Robin Soderling hồi năm 2009, thời điểm Nadal bị hành hạ bởi vấn đề tâm lý gia đình và cả chấn thương đầu gối.

"Tôi không cảm thấy hài lòng với thất bại trước Djokovic. Nhưng cũng ở thời điểm đó... bạn biết đấy, năm 2009 thì tôi đã gặt hái được những thành tích tốt trong các giải đấu tiền Roland Garros. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện lại diễn ra không như ý muốn. Thất bại vừa qua tại Roland Garros khiến tôi không thấy bất ngờ. Vẫn còn những tay vợt khác chơi tốt hơn tôi ở thời điểm hiện tại," Nadal nói.

Cũng theo Nadal, mục tiêu anh nhắm tới lúc này không phải là các danh hiệu Grand Slam, mà là một suất dự ATP World Tour Finals. Được biết, sau hàng loạt những kết quả đáng thất vọng gần đây, Nadal giờ đã rớt xuống hạng 10 thế giới. Song, tay vợt này lại phải bảo vệ rất ít điểm số trong thời gian còn lại.

Chiếu theo đó, khả năng Nadal cải thiện thứ hạng là rất cao. Gần nhất, ngôi sao xứ bò tót vừa để thua Alexandr Dolgopolov ngay vòng 1 giải Queen's Club. Dù vậy, giới chuyên môn phân tích mục tiêu mà "Vua đất nện" nhắm tới rất thích hợp với những gì đang diễn ra.

Nadal giờ đang sa sút. Sự thật đó rõ như ban ngày. Đến cả giải đấu diễn ra trên sân đất nện ưa thích nhưng anh vẫn không thể giành được các danh hiệu, huống gì trong giai đoạn còn lại toàn những sân chơi thi đấu trên mặt sân cỏ và cứng. Cạnh đó, thứ hạng lúc này không cho phép Nadal dự ATP World Tour Finals.

Vậy nên, mục tiêu giành vé góp mặt ở London vào tháng 11 tới kỳ thực nghe khá phù hợp với Nadal.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục