Federer chỉ thích top 3, không màng kỷ lục

08:06 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer không hề đặt nặng mục tiêu phải vượt qua cột mốc 1.071 trận thắng của Ivan Lendl.

Roger Federer. Ảnh:Internet

Hạ Milos Raonic trong trận chung kết Brisbane, Federer có trong tay danh hiệu thứ 83 và trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử tennis cán mốc 1.000 trận thắng. Anh chỉ còn xếp sau Ivan Lenld (1.071 trận thắng) và Jimmy Connors (1.253 trận thắng), hiện hai nhà kỷ lục gia này đều đã nghỉ thi đấu.

Làm được điều mà bất kỳ tay vợt nào cũng mơ ước, đồng thời đang có cơ hội vượt qua vị trí thứ hai của Lendl. Tuy nhiên FedEx khẳng định đó không phải là mối bận tâm và mục tiêu lớn nhất lúc này. Hồi năm ngoái Federer trở thành tay vợt thắng nhiều nhất mùa với 73 trận, nếu tái lập thành tích đó trong mùa giải này anh sẽ vượt qua Lendl.

"Kỳ thực thì tôi chưa hề nghĩ tới điều đó. Đó cũng không phải là mục tiêu lớn nhất tôi muốn hướng tới. Quan trọng nhất lúc này chính là có thể duy trì trạng thái thi đấu và giữ một vị trí trong top 3. Khó khăn là điều hiển nhiên nhưng tôi sẽ cố gắng vì điều đó", huyền thoại sống làng banh nỉ nói.

Federer hiện đã có 83 danh hiệu, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào còn thi đấu có được. Anh cũng có cơ hội đoạt Grand Slam thứ 18 tại Australian Open nếu trình diễn phong độ ấn tượng như giải đấu mở màn năm vừa qua.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục