"Bốc" trong 20 phút, Arsenal hạ Manchester United

00:24 Thứ hai 05/10/2015

(TinTheThao.com.vn) -  Thi đấu hứng khởi và hào hứng chỉ trong có 20 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ sân Emirates đã có chiến thắng dễ dàng hiếm hoi trong nhiều năm trước Manchester United.

Arsenal đã thắng thuyết phục M.U. Ảnh: Internet.

Có lẽ chưa bao giờ các CĐV của Arsenal lại thấy CLB của mình thi đấu tốt đến như vậy trước đại kình địch Manchester United. Chỉ trong vòng có 20 phút đầu tiên, cả Alexis Sanchez, Theo Walcott và Mesut Oezil đã làm gỏi hàng phòng ngự của các vị khách.

Có cả Blind, Carrick và Schweinsteiger trong đội hình, Manchester United vẫn tiếp tục duy trì ý đồ kiểm soát bóng của mình. Tuy nhiên, đáng chú ý lại là việc sử dụng Ashley Young trong đội hình xuất phát (thay vì Valencia), có lẽ mong muốn của HLV Louis van Gaal là tận dụng khả năng hỗ trợ tấn công tốt của Young nhằm khoét vào cánh phải của Arsenal, khi Hector Bellerin và Aaron Ramsey rất ham tấn công.

Sanchez đã ghi liền hai bàn trong ít phút. Ảnh: Internet.

Nhưng khi mà ý đồ của họ chưa được thực hiện, Arsenal đã triển khai một thế trận vây rát và tấn công cực kỳ hiệu quả. Sự cơ động của Oezil, Sanchez và Walcott đã khiến hệ thống phòng ngự của Manchester United rơi vào trạng thái bị động hoàn toàn. Với khả năng di chuyển thông minh của mình, tiền vệ người Đức khôn khéo khoét vào các khoảng trống mà Young và bộ đôi trung vệ M.U đã tạo ra, và bàn thắng đầu tiên của Sanchez đến như một hệ quả tất yếu.

Ở hai bàn thua tiếp theo, lỗi lớn thuộc về Matteo Darmian, khi không thể theo kèm và hoàn thành tốt vai trò phòng ngự của mình ở hành lang cánh phải, nhưng các cầu thủ phòng ngự còn lại của M.U đã ở đâu khi hậu vệ người Italia bị gây sức ép.

Cả Sanchez và Oezil đã ghi bàn, nhưng trên Sky Sports, cựu cầu thủ Graeme Souness - người hiện đang là chuyên gia của kênh truyền hình nổi tiếng này cho rằng, "Walcott đã trận đấu hay nhất trong niềm năm qua". Tốc độ và khả năng đi bóng của tiền đạo người Anh có thể nói đã tạo nhiều khoảng trống cho các cầu thủ còn lại.

De Gea đã có một ngày làm việc khốn khổ. Ảnh: Internet.

Những phút tiếp theo, M.U vẫn duy trì triết lý và lối chơi kiểm soát bóng của mình, khi thực hiện vô số đường chuyền ngắn và cự ly trung bình nhằm kéo dãn đội hình Arsenal. Nhưng sự châm chạp và thiếu tính đột biến trong lối chơi đã khiến M.U không thể ghi được bàn thắng.

Van Gaal và các học trò đã thua từ quá sớm. Ảnh: Internet.

Cầu thủ đáng khen nhất bên phía M.U là Anthony Martial, khi sự khôn khéo và bình tĩnh của tiền đạo này đã không ý lần gây khó khăn cho hàng phòng ngự Arsenal, nhưng may là HLV Arsene Wenger vẫn còn Petr Cech. Thủ môn người Cộng Hòa Séc chơi quá tỉnh táo và bình tĩnh, để hóa giải các tình huống hãm thành của Wayne Rooney hay Martial.

Những nỗ lực tung James Wilson hay đặc biệt là Maroune Fellaini của Van Gaal thật sự không có nhiều tác dụng, khi cách biệt ba bàn hoàn toàn đủ để Arsenal chơi chậm vào phòng thủ chặt chẽ.

Thắng trận, Arsenal vươn lên ngôi nhì, đẩy đối thủ M.U của họ xuống thứ ba.

Kết quả các trận đấu của vòng 8 Premier League:

Kết quả thi đấu của NHA. Ảnh: Internet.

BXH Premier League tính tới thời điểm hiện tại:

BXH Premier League sau vòng 8. Ảnh: Internet.
NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục