CAN Cup 2015: Ghana thua đau, Nam Phi ôm hận

09:42 Thứ ba 20/01/2015

Ở loạt trận khai màn bảng C, Senegal đã có sự khởi đầu hoàn hảo khi đánh bại Ghana với tỉ số 2-1. Trong khi đó, Nam Phi lại gây thất vọng khi để thua Algeria.

Đêm qua, CAN Cup 2015 tiếp tục diễn ra với các trận đấu khai màn của bảng C. Đáng chú ý nhất trong số này là cuộc đụng độ giữa Ghana và Senegal.

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của cựu thuyền trưởng Chelsea, Avram Grant kể từ khi ngồi lên chiếc ghế nóng của ĐT Ghana. Mặc dù không có sự phục vụ của thủ quân Asamoah Gyan nhưng Ghana vẫn nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 14 nhờ cú sút phạt 11m của Andre Ayew.

Senegal đánh bại Ghana ở phút thi đấu cuối cùng

Sau bàn mở tỉ số, Ghana thi đấu tràn đầy hưng phấn. Tuy nhiên, họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và phải nhận cái kết đáng tiếc ở hiệp đấu thứ 2.

Phút 58, Senegal đã khởi đầu cú ngược dòng của mình bằng cú đánh đầu gỡ hòa của tiền đạo đang khoác áo Southampton, Mame Biram Diouf. Sau bàn gỡ hòa, Senegal càng chơi càng hưng phấn. Tuy vậy, cũng phải tới phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, “Sư tử vùng Teranga” mới có thể định đoạt kết quả trận đấu.

Vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo của Fenerbahce, Moussa Sow đã tỏa sáng với cú sút chìm ngay trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 2-1 cho Senegal. Đây là chiến thắng đầu tiên của “Sư tử vùng Teranga” ở CAN Cup kể từ chiến thắng trước Guinea vào năm 2006.

Để thua trận ra quân, thầy trò Avranm Grant đang đối mặt với nguy cơ bị loại bởi ở 2 trận đấu tới, họ sẽ phải chạm trán 2 đối thủ được dự báo rất khó khăn là Nam Phi và Algeria.

Khác với Ghana, Algeria đã có màn khởi đầu CAN Cup 2015 khá ấn tượng khi vượt qua Nam Phi với tỉ số 3-1.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Algeria đã tung đội hình khá mạnh với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Islam Slimani (Sporting), Yacine Brahimi (Porto), Sofiane Feghouli (Valencia), Riyad Mahrez (Leicester) hay Faouzi Ghoulam (Napoli). Bởi vậy, Algeria không gặp quá nhiều khó khăn để vươn lên chiếm lĩnh trận đấu.

Tuy nhiên, do sự vô duyên của hàng tấn công, Algeria không thể mở tỉ số trong hiệp đấu thứ nhất. Thậm chí, họ còn đối mặt với 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt mà Nam Phi đã bỏ lỡ trong các tình huống phản công.

Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi Nam Phi vượt lên dẫn trước ở phút 58 nhờ cú sút cận thành của tiền vệ Thuso Phala.

Algeria có màn ra quân ấn tượng ở CAN Cup 2015 khi vượt qua Nam Phi 3-1

Nhưng đó là tất cả những gì Nam Phi làm được ở trận này bởi trong thời gian còn lại, Algeria đã tạo nên cú ngược dòng đầy ấn tượng.

Màn ngược dòng của Algeria bắt đầu ở phút 67 với cú đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Thulani Hlatshwayo. Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, Algeria chơi thăng hoa và liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 72 và 83 nhờ công của Faouzi Ghoulam và Islam Slimani.

Ngược dòng với tỉ số 3-1, Algeria đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C. Ở lượt trận thứ 2 tới, thầy trò Christian Gourcuff sẽ có cuộc đụng độ Ghana, trong khi Nam Phi phải gặp Senegal.

Đêm nay và rạng sáng mai, CAN Cup 2015 tiếp tục diễn ra với 2 trận đấu thuộc bảng D. Ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, Bờ Biển Ngà sẽ chạm trán Guinea. Trận đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Mali và Cameroon.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục