Wimbledon 2017: Không phải ai cũng giàu như Federer

23:45 Thứ năm 06/07/2017

Có HLV riêng, thẻ tín dụng xài thoải mái và nghỉ ngơi trong căn phòng hiện đại, không tay vợt nào từ chối được điều đó. Nhưng không phải ai cũng giàu như Federer để "kham" mọi thứ.

Không môn thể thao nào phân biệt giàu nghèo rõ rệt như quần vợt. Được như Federer, Djokovic hay Nadal là giấc mơ của rất nhiều tay vợt. Nhờ bỏ túi khoản tiền thưởng hơn 100 triệu USD, Nole có thể tự do chọn cho mình bất kỳ HLV danh tiếng nào, hoặc sa thải khi thấy không còn phù hợp.

Còn Federer và Nadal, họ có thể thoải mái tận hưởng một ngày trong căn phòng sang trọng, với phòng spa hiện đại, hồ bơi trong nhà,... Cuộc sống vương giả của những tên tuổi hàng đầu gói ghém như thế. Vậy còn những tay vợt kém tiếng tăm thì sao?

Wimbledon-2017-1

 Alex Ward, tay vợt dừng bước ở vòng 1 Wimbledon nhưng sẽ có 60.000 USD tiền thưởng.

Với Alex Ward, mỗi chiến thắng sẽ giúp sự nghiệp được duy trì thêm nhiều tháng. Chỉ việc vượt qua vòng loại, tay vợt 27 tuổi nhận được 60.000 USD. Con số ấy với Federer không thấm thía gì, nhưng cả một gia tài với tay vợt hạng 855 thế giới, không có HLV và phải ngủ nhờ người bạn suốt giải.

Cuộc phiêu lưu của Ward tại Wimbledon sớm kết thúc khi bị loại từ vòng 1. Nhưng tay vợt này không quá thất vọng. Số tiền 60.000 bảng đủ giúp anh trang trải chi phí thuê HLV toàn thời gian. Năm ngoái, Ward tiết lộ vì không có tiền mà các chuyên gia đều từ chối chữa trị chấn thương cổ tay.

Trường hợp của Alex Ward chỉ đại diện cho rất nhiều tay vợt không có kinh tế vững mạnh. Cô gái 20 tuổi Katie Boulter mô tả những trận đấu vòng loại như "canh bạc cuộc đời". Có HLV mới, thoải mái chi tiêu những thứ dành riêng cho phái nữ... tất cả được định đoạt trong những trận đấu ấy.

Wimbledon-2017-2

 Tay vợt Katie Boulter cho rằng việc góp mặt tại Wimbledon sẽ giúp cô chi trả nhiều thứ.

Nói quần vợt có sự chia rẽ giàu nghèo không hề ngoa. Để hiểu rõ điều này, hãy hỏi Joanna Doniger, người cho các tên tuổi hàng đầu như Federer, Pete Sampras, chị em nhà Williams,... thuê nhà suốt 30 năm qua. Cô Doniger kể rằng các ngôi sao lớn luôn thuê nhà nguyên căn với giá cao nhất.

"Họ chỉ mất 20 phút để thanh toán tiền thuê nhà. Xung quanh đây không có khách sạn sang trọng, vì vậy các tay vợt có xu hướng thuê nhà suốt nửa tháng." Cô Doniger nói, đồng thời cho biết giá thuê nhà gồm nhiều phòng ngủ, an ninh nghiêm ngặt, sân tập quần vợt,... vào khoảng 20.000 USD/tuần.

Nếu không giàu như Federer, Djokovic hay Nadal, khó tay vợt nào "kham" được cuộc sống như vậy. Nhiều tay vợt không có ngân sách dồi dào phải tìm cho mình căn hộ rẻ khoảng 4.200 USD/tuần, hoặc chia sẻ phòng ngủ với tay vợt khác. Thậm chí, chiếc giường ngủ đôi lúc là nơi dùng bữa sáng.

Trên sân, khán giả khó phân biệt được ranh giới giàu nghèo giữa hai tay vợt. Họ khoác trên mình bộ đồ trắng như nhau, tay cầm cây vợt khó phân biệt được hàng "dỏm" hay "xịn". Nhưng có đi sâu hơn vào cuộc sống thực các tay vợt, người ta mới thấy sự phân hóa giàu nghèo.

Đâu đó từng xôn chuyện trong làng banh nỉ có đến 99% tay vợt nghèo và 1% kẻ giàu. Muốn biết cụ thể ra sao, cứ hỏi Alex Ward và Katie Boulter, chứ đừng nhìn Federer và Djokovic.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 22:34 06/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục