Wawrinka trên đỉnh Monte Carlo

13:44 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Stanislas Wawrinka đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ và lên ngôi đầy thuyết phục tại Monte Carlo 2014.

Vòng 2: Thắng Marin Cilic 6-0, 6-2

Chạm trán Cilic, tay vợt vừa có màn trở lại mạnh mẽ sau án phạt doping của Liên đoàn Quần vợt thế giới tại trận ra quân. Wawrinka chỉ mất đúng 19 phút để hủy diệt đối thủ 6-0 trong set 1.

Bước sang set 2, tay vợt người Thụy Sỹ cũng sớm có break trong game thứ 3 để dẫn 2-1. Không những vậy, tay vợt số 3 thế giới còn xuất sắc bẻ thêm một bàn nữa để thắng 6-2, qua đó khép lại trận đấu sau 46 phút. Thành tích này chỉ xếp sau mỗi Novak Djokovic, người chỉ mất đúng 45 phút để hạ Albert Montanes.

Tứ kết: Hạ Milos Raonic 7-6(7/5), 6-2

Không cần tốn bất cứ giọt mồ hôi nào, Wawrinka cũng dễ dàng giành quyền vào chơi trận tứ kết do đối thủ người Tây Ban Nha - Nicolas Almagro bỏ cuộc vì chấn thương.

Đối thủ của anh ở trận này là Milos Raonic, người vẫn còn đang hưng phấn sau khi hạ chuyên gia sân đất nện Tommy Robredo sau 2 set. Tuy nhiên, sự quyết tâm chỉ đủ để giúp Raonic chơi ngang ngửa và thua sít sao 6-7 ở set đầu, trước khi chịu lép vế hoàn toàn dưới cái bóng quá lớn của đàn anh.

Không quá khó khăn, Wawrinka chỉ cần số thời gian bằng đúng 1 trận bóng đá (90 phút) để khiến Raonic thua tâm phục khẩu phục. Đây đồng thời cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Wawrinka trước tài năng trẻ Canada, sau Cincinnati 2012 và Thượng Hải 2013.

Bán kết: Khuất phục David Ferrer 6-1, 7-6(7/3)

Chạm trán đương kim á quân Roland Garros tại vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất. Wawrinka nhanh chóng thể hiện phong độ hủy diệt. Bằng những cú backhand cực hiểm về phía góc trái tay của Ferrer, "Stan thép" thắng dễ 6-1 ở set đầu.

Set 2 là thời điểm khó khăn hơn cho Wawrinka khi Ferrer chơi bùng lên mạnh mẽ và duy trì thế trận bám đuổi cho đến hết game thứ 12. Dù vậy, trong một ngày mà hiệu suất của những pha giao bóng 1 giành điểm lên đến 85%, tay vợt số 3 thế giới đã chơi áp đảo trong loạt tie-break và giành chiến thắng 7-3.

Trận thắng quan trọng này đưa Wawrinka lọt vào chung kết và đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên vô địch Masters 1000.

Chung kết: Ngược dòng hạ Roger Federer 4-6, 7-6(7/5), 6-2

Chạm trán đàn anh, đồng hương và cũng là người đồng đội tại Davis Cup - Roger Federer. Giấc mơ ca khúc khải hoàn tại Monaco của Wawrinka tưởng chừng như sẽ bị dập tắt sau khi anh để thua 4-6 trong set đầu.

Thế nhưng với sự kiên trì bám đuổi cùng một quyết tâm rất cao, Wawrinka đã được đền đáp bằng một ván thắng nghẹt thở 7-5 ở loạt tie-break, đồng thời kéo Federer vào set 3 quyết định.

Ở thời điểm bản lề, khi Federer đã dần đuối sức và bộc lộ nhiều sai sót ở khâu dứt điểm thì Wawrinka ngày càng trở nên lợi hại hơn. Ngoài các pha giao bóng uy lực, những cú dứt điểm trái tay bóng ăn sâu ra mang của Wawrinka đã không cho Federer bất cứ cơ hội nào để chống trả.

Mất gần 2 giờ 40 phút, Wawrinka khiến Federer thua tâm phục khẩu phục và hiên ngang giương cao chiếc cúp vô địch Monte Carlo. Đây là danh hiệu thứ 3 của anh trong mùa giải, sau Austraian và Chennai Open.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục