Wawrinka thắng trận chung kết thứ chín liên tiếp

13:37 Thứ hai 29/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Stan Wawrinka kéo dài mạch thắng trong trong các trận chung kết của mình lên con số chín sau khi đăng quang Dubai Tennis Championships cuối tuần qua.

Wawrinka lần đầu giành chức vô địch Dubai. Ảnh: Internet.

Wawrinka chưa để thua trận chung kết nào kể từ năm 2013 giải Hertogenbosch (thua Mahut), đã đánh bại Marcos Baghdatis 6-4, 7-6(13) sau gần hai giờ đồng hồ để dành chiếc cúp vô địch thứ 13 trong sự nghiệp (tỷ lệ thắng thua 13-9 trong các trận chung kết).

Đây là danh hiệu ATP World Tour thứ hai trong năm của Wawrinka, sau chiến thẳng tại Chennai (thắng Coric) vào tháng Giêng, và chiến thắng thứ sáu liên tiếp của mình trước tay vợt 30 tuổi Baghdatis tại Dubai. Tổng cộng, anh đã thắng toàn bộ chín trận chung kết gần đây nhất của mình.

"Đây là một kết thúc tuyệt vời cho tuần vừa qua," Wawrinka nói. "Tôi đã khởi đầu không được suôn xẻ lắm, nhưng đã luôn cố gắng để vươn lên, để cải thiện từng ngày ngay cả khi tôi đã không chơi tốt ở đầu trận. Tôi thực sự hạnh phúc khi lại có thêm một danh hiệu nữa. Đó là cảm giác tuyệt vời, đặc biệt là hôm nay khi tôi đã chơi thực sự tốt."

Được biết Wawrinka là người thứ năm còn thi đấu giành được ít nhất 9 chiến thắng liên tiếp trong các chung kết, trong đó Roger Federer (24, 13 và 10), Rafael Nadal (14, và 9 (hai lần), Novak Djokovic (9) và Tommy Haas (9).

Nam Anh | 13:20 29/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục