Vũ Văn Thanh: 'Cánh chim lạ' của Hoàng Anh Gia Lai

00:42 Chủ nhật 01/02/2015

HAGL đã để thua đáng tiếc Than Quảng Ninh 1-2 nhưng đội bóng phố Núi đã giới thiệu đến khán giả một gương mặt mới đầy ấn tượng mang tên Vũ Văn Thanh.

Vũ Văn Thanh tung cú sút ghi bàn gỡ hòa cho HAGL

"Vũ Văn Thanh là ai?". Trong đội hình xuất phát của HAGL chiều nay (31.1) tiếp Than Quảng Ninh vắng mặt hậu vệ phải Lê Văn Sơn thì Văn Thanh được HLV Graechen lấp vào, nhiều khán giả phố Núi không nhớ cầu thủ đeo áo số 17 từ đâu ra.

Vũ Văn Thanh sở dĩ lạ vì cầu thủ này không phải là lứa cũ như Hoàng Thiên, Út Cường, Bùi Văn Long, Bùi Trần Vũ, Khuất Hữu Long mà bầu Đức giữ lại. Trong khi đó trong suốt 2 năm theo dõi tuyển U.19 VN với nòng cốt Học viện HAGL JMG thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau, khán giả cũng không thấy Vũ Văn Thanh có mặt trong đội hình.

Chính vì vậy trận đấu chiều nay, Vũ Văn Thanh được coi là "cánh chim lạ" của HAGL nhưng bất ngờ, cầu thủ này chơi tưng bừng như thể sân chơi V.League đã quá quen thuộc với anh.

Bàn thắng của Vũ Văn Thanh ghi được cho HAGL ở phút 73, có thể nói là một tuyệt phẩm với uy lực lẫn sự hiểm hóc của một cú sút nối bằng lòng trong chân phải chuẩn mực.

Ngoài 1 bàn thắng đưa bóng lượn vòng ghim vào góc lưới, Vũ Văn Thanh còn có rất nhiều lần tung cú dứt điểm nguy hiểm khác về phía khung thành TQN trong đó có cú sút căng đập người hậu vệ TQN đổi hướng khiến TM Tuấn Linh phải vặn người cứu thua ở phút 68.

Tốc độ đi bóng, khả năng xuyên phá bằng những quả leo biên cùng các pha mạnh dạn dứt điểm khi bó vào trong của Vũ Văn Thanh tạo nên một làn gió mới trong lối chơi của HAGL. Không ai nghĩ trận đấu với Than Quảng Ninh lại là trận thứ hai của Văn Thanh tại V.League, sau trận đầu thắng SHB Đà Nẵng vào tuần trước.

Trong hồ sơ của Học viện HAGL Arsenal JMG, Vũ Văn Thanh sinh ngày 14.4.1996, quê ở xã Tứ Cường, huyện Ninh Thanh, tỉnh Hải Dương.

Vũ Văn Thanh nằm trong khóa khóa 2 của Học viện HAGL JNG với Nguyễn Văn Toàn, Phan Thanh Hậu, Hoàng Thanh Tùng, Ksor Úc, Nguyễn Hữu Anh Tài nhưng lại chưa được gọi lên tuyển U.19 VN giống như các bạn đồng khóa.

Do không có tên trong thành phần tuyển U.19 VN nên Vũ Văn Thanh cùng với Lê Đức Lương lại được chọn HLV Đinh Hồng Vinh vào đội U.21 HAGL thi đấu ở VCK U.21 QG 2014 tại Cần Thơ hồi tháng 10 năm ngoái.
 

Vũ Văn Thanh (phải) trong màu áo U.21 HAGL thi đấu ở Cần Thơ tháng 10.2014 (ảnh Q.M)

Giống với Nguyễn Phong Hồng Duy bên cánh trái, Vũ Văn Thành ngoài khả năng chơi hậu vệ biên thì anh còn có khả năng đá tiền vệ cánh nhờ có kỹ thuật lắt léo, tốc độ tốt.

Mặc dù khá buồn vì đội nhà để thua trận nhưng các CĐV của HAGL có thể vui mừng khi một cầu thủ triển vọng xuất hiện ở sân Pleiku.

Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục