Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Barca trong chiến thắng trước Valencia

07:31 Thứ ba 30/04/2024

Barcelona đã phải khá vất vả mới có thể giành được chiến thắng ở cuộc chạm trán với Valencia rạng sáng nay.

Tiếp đón Valencia ở trận đấu muộn thuộc vòng 33 La Liga, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể nhằm giành chiến thắng để đòi lại vị trí số hai trên bảng xếp hạng từ Girona. Và cuối cùng thì họ cũng hiện thực hoá được mục tiêu này. 

Robert Lewandowski tiếp tục là người được chọn để chơi cao nhất trên hàng công. Bên cạnh anh là Lamine Yamal và Raphinha, những người đang sở hữu phong độ cao. Hỗ trợ cho bộ ba kể trên là hàng tiền vệ với Ilkay Gundogan và Fermin Lopez chơi cao hơn một chút so với Andreas Christensen. 

Ngay ở phút thứ 22, Fermin đã giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Nhưng chỉ 5 phút sau, Valencia đã có bàn thắng quân bình tỷ số do công của Hugo Duro. Tới phút thứ 38, đội khách bất ngờ được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11 mét, Pepelu không mắc sai lầm nào, đưa Bầy dơi vượt lên. 

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ ở phút bù giờ thứ tư hiệp một của thủ thành Giorgi Mamardashvili đã phá hỏng tất cả những nỗ lực trước đó của các đồng đội. Bởi sang hiệp hai, Lewandowski đã cụ thể hoá lợi thế hơn người cho Barcelona bằng cú hat-trick đẳng cấp. 

 - Bóng Đá

Tiền đạo người Ba Lan xuất sắc lập hat-trick giúp Barca lội ngược dòng trước Valencia. 

Thắng trận 4-2, đội bóng của Xavi có thêm 3 điểm để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp sau là Girona 2 điểm. Đây cũng là chiến thắng để bắt đầu một kỷ nguyên mới của vị chiến lược gia 44 tuổi, sau khi cựu đội trưởng của Barca đồng ý ở lại dẫn dắt câu lạc bộ cho tới khi kết thúc hợp đồng.

Dưới đây là những cái tên bên phía chủ nhà được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trước Valencia.

Tốt nhất

Robert Lewandowski - 9/10

Chân sút người Ba Lan là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mới kết thúc vào rạng sáng nay. Cú hat-trick không chỉ mang lại sự tự tin lớn cho cá nhân anh mà còn giúp Barcelona lội ngược dòng để giành chiến thắng quan trọng. Dù đã 35 tuổi, nhưng con số 16 bàn cùng 8 kiến tạo tại La Liga cho tới thời điểm này đã minh chứng cho vai trò khó ai có thể thay thế của Lewandowski. 

 - Bóng Đá

 Lewandowski ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Valencia. 

Ilkay Gundogan - 8/10

Cựu đội trưởng của câu lạc bộ Manchester City chưa bao giờ khiến các cổ động viên của đội chủ sân Nou Camp cảm thấy thất vọng. Ở trận đấu vừa qua cũng vậy, Gundogan là linh hồn trong lối chơi của đội bóng với sự quyết tâm cùng khả năng chuyền bóng ấn tượng. Suốt thời gian có mặt trên sân, tuyển thủ Đức đã tạo ra 5 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội nhưng chỉ 1 trong số đó được Lewandowski tận dụng thành công. 

Tệ nhất

Marc-Andre ter Stegen - 4/10

Thủ môn người Đức dường như không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Ở cuộc tiếp đón Valencia vào rạng sáng nay, anh chơi khá lúng túng và để cho đội khách có cơ hội lấy lại thế trận trong hiệp một. Hai lần phải vào lưới nhặt bóng cùng nhiều tình huống xử lý phức tạp không cần thiết đã biến đây trở thành một ngày thi đấu tồi tệ của Marc-Andre ter Stegen. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:33 30/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục