Tương lai bất định của Frenkie de Jong

15:51 Thứ năm 16/05/2024

Việc bán de Jong sẽ giúp Barca cải thiện tình hình tài chính đáng kể. Ngoài MU, PSG và Bayern Munich có thể là bến đỗ hứa hẹn cho tiền vệ người Hà Lan.

Khi Erik ten Hag tiếp quản ghế HLV của Manchester United, Frenkie de Jong luôn nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu của ông. Kể từ đó, câu chuyện về sự đeo bám dai dẳng của Quỷ đỏ nhằm mang về tiền vệ người Hà Lan chưa bao giờ ngừng lại.

Mặc dù tương lai của Ten Hag ở Old Trafford không được đảm bảo, nhất là sau trận thua Arsenal 0-1 và nguy cơ bỏ lỡ cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau, ban lãnh đạo mới của MU dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Jim Ratcliffe vẫn quyết tâm theo đuổi De Jong.

Theo nguồn tin từ Fichajes, Manchester United sẵn sàng đưa Bruno Fernandes vào bàn đàm phán với Barcelona. Dù là một trong những cầu thủ nổi bật của Quỷ đỏ, Bruno vẫn thường xuyên nhận phải những lời chỉ trích, đặc biệt là khả năng lãnh đạo đội bóng của anh. Báo chí Anh cũng đưa tin Ratcliffe đang xem xét đưa tiền vệ người Bồ Đào Nha vào danh sách thanh lý, để đầu tư vào những gương mặt mới.

Frenkie de Jong sẽ đi đâu về đâu? - Bóng Đá

Frenkie de Jong là giải pháp thay thế nếu Bruno Fernandes rời khỏi sân Old Trafford hè này.

Transfermarkt định giá Bruno Fernandes và Frenkie de Jong ở mức 70 triệu euro, nhưng giá thị trường của họ dự kiến sẽ ở khoảng 90 triệu euro. Barca dưới thời chủ tịch Joan Laporta rất quan tâm đến Bruno, trong khi cầu thủ này cũng bày tỏ ước muốn được thi đấu cho CLB xứ Catalan. Nếu hai đội có thể thỏa thuận được, Barcelona sẽ tiết kiệm đáng kể về tài chính khi mức lương hàng năm của De Jong (27,7 triệu euro) gần gấp đôi Bruno (14,5 triệu euro).

Theo AS, Barca đã chính thức đưa Frenkie de Jong ra thị trường chuyển nhượng, như một phần trong kế hoạch cắt giảm đội hình và cân bằng ngân sách trước mùa giải mới. Điều này là do màn trình diễn tệ hại của họ trong trận derby xứ Catalan với Girona mới đây, khiến ban lãnh đạo không hài lòng.

Dù không có một mùa giải suôn sẻ, De Jong vẫn có giá trị cao trên thị trường nhờ tài năng và độ tuổi 26. Việc bán anh ấy có thể giúp Barca cải thiện tình hình tài chính đáng kể. Ngoài MU, PSG và Bayern Munich cũng được cho là có quan tâm đến tiền vệ người Hà Lan.

Frenkie de Jong sẽ đi đâu về đâu? - Bóng Đá

Những chấn thương liên miên đã cản trở đáng kể đà thăng tiến của De Jong.

Tuy nhiên, De Jong lại dính chấn thương nặng trong trận thua Real Madrid 2-3 hồi tháng 4 vừa qua. Anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 trận của Barcelona ở La Liga và nhiều khả năng chỉ có thể trở lại trước thềm EURO 2024. Điều này khiến các CLB quan tâm đến anh phải suy nghĩ kỹ trước khi ra quyết định một bản hợp đồng dành cho cầu thủ này.

Về phía MU, HLV Ten Hag vẫn muốn có được sự phục vụ của Frenkie de Jong. Tuy nhiên, tương lai của chính ông ở Old Trafford cũng không được đảm bảo. Ngoài ra, mức lương khủng của De Jong (720.000 euro/tuần) cũng là một thách thức lớn đối với Quỷ đỏ.

Tóm lại, tương lai của Frenkie de Jong vẫn rất bất định. Liệu anh có thể tái hợp với HLV Ten Hag ở MU hay không, hay sẽ ở lại Barca, hay là sẽ khoác áo một CLB khác? Đây là câu hỏi mà các CĐV bóng đá trên toàn thế giới đang chờ lời giải đáp trong kỳ chuyển nhượng hè này.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:53 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục