Vòng loại World Cup bảng H: 02h00 ngày 07/09, Anh vs Moldova: Ngôi đầu về tay người Anh?

10:38 Thứ sáu 06/09/2013

Đội đầu bảng Montenegro được dự đoán là sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên đất Ba Lan, vì thế, tuyển Anh rất có thể sẽ đòi lại ngôi đầu bảng với một chiến thắng trước đội đang đứng áp chót Moldova trên sân nhà Wembley.

Lúc này, cục diện của bảng H khá phức tạp. Ngoại trừ 2 đội bóng yếu là Moldova và San Marino coi như chỉ đá cho xong thủ tục, thì 4 đội bóng còn lại gồm Montenegro, Anh, Ukraine và Ba Lan đều có cơ hội cạnh tranh 1 trong 2 vị trí dẫn đầu để hy vọng giành vé đến Brazil vào mùa hè năm sau. Sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở trong những vòng đấu cuối cùng và chỉ cần 1 lần sảy chân, gần như không có cơ hội để sửa chữa sai lầm.

Tuyển Anh có nhiều cơ hội để giành lại ngôi đầu bảng sau loạt trận tối nay. Ảnh: Internet.

Ở lượt đấu diễn ra vào rạng sáng mai, trận cầu tâm điểm của bảng H sẽ là cuộc so tài giữa Ba Lan và Montenegro. Mặc dù phong độ gần đây của Ba Lan không ổn định, nhưng với đội hình 'trẻ' và khá 'chất', Ba Lan không phải là không có khả năng làm nên bất ngờ trước đội đầu bảng Montenegro, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Nếu thắng, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Montenegro xuống còn 2 điểm, và còn thi đấu ít hơn 1 trận. Đó sẽ là động lực để thầy trò HLV Waldemar Fornalik nỗ lực trong trận đấu tới.

Tất nhiên, đội bóng nhiều ngôi sao như tuyển Anh vẫn là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Lợi thế của tuyển Anh là họ cũng đang chơi ít hơn Montenegro 1 trận, và chỉ phải gặp đối thủ dễ chơi Moldova ở lượt đấu này trên sân nhà. Vì thế, kịch bản tươi đẹp nhất cho người Anh là Montenegro thất bại trên đất Ba Lan, còn Tam Sư của họ đè bẹp Moldova tại Wembley để tái chiếm ngôi đầu.

Vấn đề của tuyển Anh trước khi bước vào loạt trận vòng loại World Cup đầu tiên sau khi mùa giải mới ở Châu Âu khai màn là họ có khá nhiều những ca chấn thương đáng tiếc. Đã có 3 cái tên phải rút khỏi lần triệu tập này đó là Wayne Rooney, Phil Jones và Glen Johnson. Thậm chí, tiền đạo đang có phong độ cao Daniel Sturridge cũng có nguy cơ vắng mặt bởi anh đang gặp vấn đề ở háng. Nhưng với những gương mặt còn lại, tuyển Anh vẫn quá mạnh so với Moldova, và một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng của Roy Hodgson là điều có thể dự đoán trước. Ở lượt đi, dù phải chơi trên sân khách, Anh cũng đã đại thắng Moldova với tỉ số 5-0.

Dự đoán: Ba Lan 1-1 Montenegro; Anh 4-0 Moldova



Đội hình dự kiến:

Anh: Hart; Walker, Cahill, Jagielka, Cole; Carrick, Lampard; Walcott, Gerrard, Welbeck; Lambert

Moldova: Pascenco; Racu, Armas, Epureanu, Bulgaru; Patras, Dedov, Gatcan, Ionita, Suvorov; Grosu

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Anh là đội duy nhất bất bại ở bảng H, với 3 trận thắng và 3 trận hòa.

-Moldova chỉ có duy nhất 1 trận thắng sau 7 trận đã đấu, khi đánh bại San Marino với tỉ số 2-0. Họ cũng có 2 trận hòa trước Ukraine và Ba Lan đều trên sân nhà.

-Vắng Rooney, chân sút số 1 ở vòng loại World Cup 2014 với 5 bàn thắng, tuyển Anh vẫn còn đó Frank Lampard, người đã ghi 4 bàn và đang có phong độ rất cao trong màu áo Chelsea.

-Hãy cẩn thận với tuyển Anh vào cuối hiệp 1: Tam Sư là đội rất thích tăng tốc trước khi bước vào giờ nghỉ. Hơn 1/3 số bàn thắng của tuyển Anh đến vào khoảng thời gian từ phút 30 đến 45.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup bảng H

Ngày 07/09

01h00
Ukraine - San Marino

01h45
Ba Lan - Montenegro

02h00
Anh - Moldova
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục