Với một điều chỉnh, Solskjaer có thể giải quyết vấn đề cấp bách tại Man Utd

07:02 Thứ sáu 29/10/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer có lẽ đang tìm kiếm giải pháp mới sau khi Man Utd để thủng lưới tới 9 bàn trong 2 trận gần nhất tại Premier League.

Man Utd trông rời rạc với các lỗi phòng ngự cá nhân và hàng tiền vệ thiếu sự liên kết cũng như lộ ra những điểm yếu để đối phương khai thác triệt để. Đội hình 4-2-3-1 của Ole Gunnar Solskjaer đã chuyển thành 4-2-4 với những hậu quả tai hại.

Is a diamond formation the solution to Manchester United's problems? - Bóng Đá

 Solskjaer sẽ thay đổi để cải thiện Man Utd?

Đã đến lúc Solskjaer phải thay đổi và câu trả lời có thể là sơ đồ 4-4-2 kim cương. Vị HLV người Na Uy đã thử nghiệm sơ đồ này một thời gian ngắn ở mùa giải trước, đáng chú ý là trong chiến thắng 5-0 trước RB Leipzig tại Old Trafford.

Lợi ích đầu tiên khi Man Utd sử dụng đội hình kim cương là củng cố sức mạnh ở hàng tiền vệ. Hàng tiền vệ hai người của Man Utd tỏ ra quá mong manh trong những trận đấu gần đây, bất kể sự kết hợp nào đều thiếu đi sự chắc chắn lẫn tính liên kết.

Với sơ đồ 4-4-2 kim cương, Man Utd vẫn có thể dùng Bruno Fernandes ở vị trí cao nhất ở hàng tiền vệ, và được sự hỗ trợ của 3 người phía sau. Đội hình cũng mang lại cho các tiền vệ của Solskjaer vai trò rõ ràng hơn.

Nemanja Matic có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng không cần phải bọc lót quá nhiều. Việc kết hợp Donny van de Beek với Fred hay trở nên dễ dàng hơn, nhất là khi Scott McTominay chưa đạt phong độ tốt nhất. Paul Pogba khi trở lại sau án treo giò cũng có thể phù hợp với sơ đồ này.

Is a diamond formation the solution to Manchester United's problems? - Bóng Đá

 Man Utd có thể dùng sơ đồ 4-4-2 kim cương.

Đội hình 4-4-2 kim cương sẽ giúp Man Utd kiểm soát khu vực giữa sân và kiểm soát bóng, điều mà họ đã phải vật lộn trong thời gian qua, từ đó, việc xây dựng lối chơi tấn công trở nên dễ dàng hơn.

Man Utd cũng có thể chơi với hai tiền đạo, điều này sẽ giúp Solskjaer phát huy tối đa tài năng của Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani, hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong thập kỷ qua.

Tuy nhiên, hạn chế của sơ đồ này về lâu dài, đó là áp lực mà nó gây ra cho các hậu vệ cánh. Ở cánh trái, Alex Telles sẽ phù hợp với yêu cầu. Nhưng nó có thể gây ra vấn đề cho Luke Shaw. Ở cánh phải, Aaron Wan-Bissaka với những hạn chế ở khâu tấn công sẽ gặp khó. Diogo Dalot là một lựa chọn, nhưng không phải là phương án phòng ngự tốt nhất.

Khi đá 4-4-2 kim cương, hàng công Man Utd có vẻ sẽ dư thừa, khi Solskjaer còn đó những tiền đạo như Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood. Đội hình này cũng không tận dụng được những gì tốt nhất từ tân binh 73 triệu bảng Jadon Sancho. Sancho có thể được giao một vai trò tự do, như Fernandes, hoặc tiền vệ cánh, hay tiền đạo 2 người, nhưng tất cả đều không phải là lý tưởng nhất.

(Theo UnitedInfocus)

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Minh Tuấn | 06:32 29/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục