Võ sĩ Johnny Tapia kết thúc cuộc đời bất hạnh

10:37 Thứ ba 29/05/2012

Võ sĩ quyền Anh 5 lần vô địch thế giới và có quá khứ nghiện ma túy, rượu, ngồi tù là Johnny Tapia đã chết ở tại nhà ở Albuquerque hôm Chủ nhật.

 

Johnny Tapia

Các nhà chức trách địa phương đã có mặt tại hiện trường vào lúc 7h45 tối hôm Tapia qua đời. Theo những điều tra ban đầu, cái chết của võ sĩ 45 tuổi này không có gì đáng khả nghi.

Tapia đã 5 lần vô địch thế giới ở 3 hạng cân của WBA, IBF và WBO vào cuối thập kỷ 90, đầu 2000, được các CĐV mến mộ. Nhưng cuộc đời của ông cũng chỉ gồm toàn những bi kịch.

Trong cuốn tự truyện "Mi Vida Loca" phát hành năm 2010 có một đoạn gồm những chữ được xem là tổng kết cho cuộc đời đau buồn của võ sĩ tài năng, kém may mắn này. "Tên tôi là Johnny Lee Tapia. Tôi sinh ra vào thứ sáu, ngày 13. Một thứ sáu trong tháng 2 năm 1967. Cho đến bây giờ, tôi không biết là mình may mắn hay không may mắn".

"Khi tôi lên 8, tôi đã chứng kiến mẹ tôi bị giết chết. Tôi không bao giờ biết cha mình là ai. Ông ấy cũng bị giết trước khi tôi ra đời. Tôi lớn lên như một con bò hoang. Lớn lên chỉ để đánh nhau tới chết. Bốn lần tôi tôi tưởng như đã chết nhưng bốn lần tôi đã sống lại. Đó là chưa kể rất nhiều lần tôi đã suýt chết". Cho đến tối chủ nhật vừa qua, Tapia đã chết thật.

Cái chết luôn là bạn đồng hành trong cuộc đời của ông. Mẹ ông bị cưỡng bức, bị đâm 26 nhát bằng tuốc nơ vít và bị buộc vào đằng sau một cái xe tải. Khi ông thuật lại điều đó với các thành viên trong gia đình những gì ông trông thấy, không một ai tin đứa bé 8 tuổi cho đến lúc mọi chuyện quá muộn.

Bạn bè ông nhiều người cũng giết người và bị giết. Ông tránh đạn còn nhiều hơn những cú đấm của ông trên võ đài. Năm 2007, ông nhập viện vì dùng ma túy quá liều. Vài ngày sau, anh rể và đứa cháu trai của ông thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi khi họ trên đường tới Albuquerque thăm ông.

Trớ trêu thay nơi duy nhất trong cuộc đời mà Tapia cảm thấy an toàn là trên võ đài. Trong 23 năm sự nghiệp, nhiều hơn cả nửa cuộc đời của ông, Tapia đã đạt thành tích 59 trận thắng, 5 hòa và 2 thua cùng với 30 trận knock-out. Còn khi là võ sĩ nghiệp dư, ông đã đánh hơn 100 trận và 5 lần giành danh hiệu Găng tay vàng bang New Mexico cùng 2 chức vô địch Găng tay vàng quốc gia.

Cũng chính vì cuộc đời đầy bất hạnh như thế, việc Tapia vẫn còn sống đến 45 tuổi giống như một điều thần kỳ. Khi còn sống, ông luôn nói mình sẽ chết trước tuổi 40.

Cuối cùng thì tử thần đã gọi Tapia và đấy là một cuộc so găng mà ông không thể cưỡng lại được.

Theo các nhà chức trách Albuquerque, họ sẽ khám nghiệm pháp y trong một vài ngày tới để xác định xem Tapia chết vì nguyên nhân gì.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục