VL World Cup khu vực Nam Mỹ: Argentina độc chiếm ngôi đầu

09:32 Thứ tư 17/10/2012

Giành chiến thắng ngay trên sân của Chile đã giúp cho Argentina tiếp tục ngự trị ngôi đầu bảng và bứt pha ra đi với ba điểm nhiều hơn đội xếp sau. Hai pha lập công của Messi và Higuain đã giúp Argentina duy trì mạch trận bất bại của mình trong năm 2012. Điều quan trọng là đội bóng này đang thi đấu và có phong độ rất tốt.

Với việc Colombia không phải thi đấu ở vòng này, cộng với việc Ecuador bị Venezuela cầm chân trong trận đấu trước đó khiến cho Argentina có cơ hội bứt phá ở ngôi đầu. Và quả thật, với tâm lý thaoỉ mái nhập cuộc, kết quả cuối cùng cũng là cho HLV Sabella hài lòng khi đoàn quân của ông tiếp tục chuỗi trận ấn tượng nhất từ trước đến giờ.

Messi cùng Higuain lập công cho Argentina. Ảnh: Getty

Chile được thi đấu trên sân nhà nên sự tự tin của họ là không cần phải bàn. Nó được thể hiện qua thế trận cũng như những đôi chân thoăn thoắt của các cầu thủ áo đỏ. Tổ chức tấn công phủ đầu ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Chile liên tiếp dồn ép đối thủ của mình vào thế chống đỡ. Đến Lionel Messi cũng phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự cũng đủ hiểu tuyến trên không hề có bóng là như thế nào. Điều thiếu sót của các cầu thủ chủ nhà vẫn là bàn thắng.

Ngược lại, cái Chile thiếu thì Argentina là có, đó là bàn thắng khai thông thế bế tắc và thay đổi cục diện trận đấu này. Sau hơn 20 phút dồn ép, Chile nếm trái đắng khi tấn công hoài mà không ghi được bàn. Với Messi, chỉ cần một giây lơi lỏng, hàng phòng ngự đó phải trả giá. Pha băng lên phá bẫy việt vị thành công của El Pulga, sau đó anh bình tĩnh không chế bóng rồi dứt điểm gọn gàng mở tỉ số của trận đấu.

Chưa hết choáng với cú "hồi mã thương" của các cầu thủ đội khách thì gần như ngay lập tức, Chile phải lãnh thêm một "gáo nước lạnh nữa" ngay sau đó ba phút. Không phải là sát thủ Messi nữa mà lần này đích thân Higuain ghi bàn. Trước sự yếu đuối của hàng thủ Chile, tiền đạo của Real Madrid dắt bóng thẳng vào khu vực cấm địa rồi dễ dàng biến thủ thành Pinto thành bù nhìn khi nâng tỉ số lên 2-0. Tỉ số của hiệp một gần như được ấn định cho toàn bộ trận đấu.

Và điều đó tí nữa đã xảy ra thật nếu như Gutiérrez không gỡ hòa cho Chile vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai. Thất thủ ngay trên sân nhà, Chile rớt khỏi vị trí tham dự World Cup 2014. Còn Argentina, họ hiên ngang độc chiếm ngôi đầu và bỏ lại Ecuador khoảng cách ba điểm khi mà đội bóng kia không tìm được chiến thắng trước Venezuela. Uruguay bất ngờ thua trên sân của Bolivia với tỉ số đậm 4-1 và rớt hạng tiếp xuống phía dưới.

* Đội hình xuất phát:

Chile (4-4-2): Miguel Pinto; Isla, Marco Gonzalez, Jara, Beausejour; Diaz, Medel, Mark Gonzalez, Fernandez; Alexis, Sebastian Pinto.

Argentina (4-3-3): Romero; Campagnaro, Garay, Fernandez, Zabaleta; Gago, Mascherano, Di Maria; Messi, Higuain, Aguero.

* Kết quả VL World Cup khu vực Nam Mỹ:

Bolivia 4 - 1 Uruguay
Paraguay 1 - 0 Peru
Venezuela 1 - 1 Ecuador
Chile 1 - 2 Argentina

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục