VL World Cup bảng B: Thắng nhọc, Italia xây chắc ngôi đầu

06:23 Thứ bảy 07/09/2013

Với bàn thắng duy nhất của Alberto Gilardino cùng sự xuất sắc của Gigi Buffon, Italia đã vượt qua Bulgaria với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B.

Dù được chơi trên sân nhà Renzo Barbera (Palermo), nhưng trước đối thủ đang xếp sau mình chỉ một bậc như Bulgaria, thầy trò của HLV Prandelli đã không dám mạo hiểm tấn công ngay từ đầu, thay vào đó họ đã chọn áp dụng lối chơi chắn chắn và chờ đợi thời cơ để dứt điểm.

Tuy nhiên có thể nói rằng lối chơi này không thật sự phát huy hết tác dụng trước Bulgaria, khi đội khách vẫn liên tục khiến khung thành của Buffon rơi vào tình trạng báo động cao, nhất là từ những tình huống lên bóng ở hai cánh.

Mặc dù vậy, ngày hôm nay quả thật là rất không may cho đội khách, vì khi mà những nỗ lực của họ vẫn chưa được đến đáp xứng đáng, thì trong một tình huống mất tập trung của hàng thủ ở cuối hiệp một, họ phải trả một cái giá quá đắt khi không theo sát Gilardino, để rồi tiền đạo này thoải mái bật cao đánh đầu cận thành giúp Italia vượt lên dẫn trước.

Trong thế không còn gì để mất, Bulgaria đã đẩy mạnh việc tấn công ngay đầu hiệp hai, và họ cũng đã có những cơ hội để cân bằng cách biệt trong khoảng thời gian nay, tuy nhiên một lần nữa, trước một Buffon thi đấu quá xuất sắc trong trận thứ 135 khoác áo tuyển Italia, thì những Popov, Tonev,... đều phải ôm đầu tiếc nuối khi chứng kiến những pha dứt điểm của mình bị hóa giải.

Kết quả cuối cùng, pha lập công của Gilardino ở phút 38 cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này, và với thắng lợi này, Italia vẫn đang vững vàng trên ngôi đầu bảng B với 17 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Bulgaria tới 7 điểm.

Trong hai trận đấu còn lại của bảng B, CH Czech đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Bulgaria, khi bất ngờ nhận lấy thất bại 1-2 trước Almeria, và với một tỷ số tương tự, Đan Mạch cũng đã vượt qua đội bóng chót bảng Malta.

Đội hình thi đấu:

Italia: Buffon; Abate (Maggio 80), Bonucci, Chiellini, Antonelli (Astori 62); Thiago Motta, Pirlo, De Rossi; Candreva, Insigne (Giaccherini 63); Gilardino

Bulgaria: Mihaylov; Y Minev, Bodurov, Ivanov, V Minev; Dyakov (Delev 75); Manolev, G Iliev (Manolev 55), Gadzhev, Popov; Tonev (Rangelov 60)

Lịch thi đấu bảng B khu vực châu Âu:
06/09/13
23:00

CH Czech 1-2 Armenia

07/09/13
01:00

Malta 1-2 Đan Mạch

01:45
Italia 1-0 Bulgaria

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục