"Xã hội muôn màu mà bóng đá lại là môi trường dễ sa ngã"

12:28 Thứ tư 15/05/2024

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Trần Công Minh cho rằng nếu không biết giữ mình, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào vòng xoáy cám dỗ.

Sự việc 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì tàng trữ, sử dụng chất cấm hay trước đó là một nhóm cầu thủ thuộc biên chế CLB Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia vào đường dây cá cược, dàn xếp tỷ số thực sự là một hồi chuông báo động đối với vấn đề đạo đức trong làng bóng đá Việt Nam.

Lên tiếng về việc này, cựu danh thủ Trần Công Minh có nhận định được báo Thanh Niên dẫn lời cho biết: "Xã hội vốn muôn màu muôn vẻ mà bóng đá lại là môi trường dễ sa ngã, nhiều cám dỗ.

Các cầu thủ Hà Tĩnh bị tạm giữ. Ảnh: Báo An Ninh Thủ Đô. 

Tiền bạc có sẵn, nếu tâm lý cầu thủ không vững vàng, sẽ dễ rơi vào vũng lầy ngay. Khi tệ nạn luôn rình rập xung quanh, nếu không tự rèn luyện bản thân, không có bản lĩnh vững vàng và nếu lại thiếu đi sự giám sát của CLB, cầu thủ rất dễ nhúng chàm.

Điều quan trọng nhất trong cuộc đời cầu thủ chính là phải biết bản thân mình cần gì, đừng đua theo cái xấu, phải làm chủ được chính mình.

Khi đã quyết định theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, cầu thủ phải nỗ lực không ngừng để làm sao sống lâu được với nghề. Mỗi cầu thủ cần xác định được đích đến và phải kiên định, tập trung tối đa cho mục tiêu lớn nhất cuộc đời. Ai cũng phải trân trọng nghề nghiệp một cách tuyệt đối, đó là mấu chốt giúp bản thân không đi sai đường".

Phi Yến | 11:30 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục