Vika: “Đơn giản, tôi chỉ tìm chiến thắng”

15:13 Chủ nhật 10/03/2013

Cũng giống như ở mùa giải năm ngoái, Victoria Azarenka đã bước vào Indian Wells với một phong độ cực kỳ đáng sợ và cô đã sẵn sàng tìm kiếm danh hiệu mới cho sự nghiệp của mình. Việc chị em nhà Williams - đương kim số 1 thế giới Serena Williams và Venus Williams (hiện xếp hạng 20 WTA) - tiếp tục giữ vững lập trường tẩy chay giải đấu tại Indian Wells Tennis Garden, đây sẽ là cơ hội để Vika làm dày thêm cho bảng thành tích của mình bằng những… con số kỷ lục mới.

Victoria Azarenka tươi tắn trước Indian Wells 2013

Ở mùa giải năm ngoái, Vika đã đến Indian Wells 2012 với chuỗi 17 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa và giành được 3 danh hiệu liền kề (Sydney International, Australian Open và Qatar Open). Đó cũng chính là “một bước đệm” tuyệt vời để cô đăng quang ở Indian Wells 2012, khi đánh bại hàng loạt tay vợt “cộm cán” như Svetlana Kuznetsova, Julia Goerges, Agnieszka Radwanska, Angelique Kerber và… Maria Sharapova (trước đó, Vika cũng đã đánh bại Masha ở trận chung kết Australian Open). Còn tại giải Indian Wells 2013 này, Vika đang sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng gần tương tự - 14 trận thắng liên tiếp, và 2 danh hiệu liền kề (ở Australian Open và Qatar Open). Nhà ĐKVĐ của giải nữ Indian Wells hiện đã sẵn sàng bảo vệ cho danh hiệu của mình, để tái lập chiến tích như ở mùa giải năm ngoái.

Để miêu tả về Vika, báo giới đang sử dụng những cụm từ tương tự như ở mùa giải trước, kiểu như là “bất khả chiến bại”, “không thể chặn đứng”, nhưng Vika không quá quan tâm đến sự tán dương này. Cô muốn tập trung vào những điều khác, không hoa mỹ bằng, nhưng lại hiệu quả hơn hẳn. “Thật sự không hề có chuyện bạn không thể bị chặn đứng trong quần vợt. Bởi vì sớm hay muộn thì người ta cũng sẽ bị chặn đứng”, Vika cho biết ở trong buổi gặp gỡ báo giới mới đây, “Tôi ở đây để cố gắng thắng mọi trận đấu khi tôi bước ra sân đấu. Đó là vấn đề tâm lý. Và bao nhiêu chiến thắng, tất cả những con số, điều đó đơn giản chỉ phụ thuộc vào chuyện tôi có làm tốt công việc của mình trong từng ngày hay là không, phụ thuộc vào việc tôi có cống hiến hết khả năng của mình hay là không. Đó là điều duy nhất mà tôi có thể đòi hỏi ở chính bản thân của mình!”.

Vika tái khẳng định: “Đánh bại các thông số kỹ thuật, các con số kỷ lục không phải là ý tưởng thật sự diễn ra ở trong đầu của tôi. Đơn giản, tôi chỉ tìm kiếm chiến thắng. Đó mới chính là điều quan trọng nhất. Nếu có bất kỳ thứ gì có thể đến cùng với chiến thắng, thì tất nhiên nó sẽ đến”. Vika cũng cho biết thêm: “Tôi chưa bao giờ thật sự phải gửi một thông điệp cho chính bản thân mình trong việc định hướng đến chuyện bảo vệ một danh hiệu - tôi chỉ đến với các giải đấu để thắng các danh hiệu, để cố gắng thắng từng trận đấu một và rồi quyết tâm thắng thật nhiều trận đấu”.

Bản thân Vika cũng không phải loại người thích… “hoài niệm, hoài cổ”. Thế cho nên, những thông số kỹ thuật, những con số kỷ lục trong quá khứ không quá ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu, đến sự định hướng của cô. Vika phát biểu: “Tôi không bao giờ nghĩ về việc tôi đã thi đấu như thế nào trong ngày hôm qua. Tôi cũng không cố gắng mang theo quá nhiều ký ức tốt trong quá khứ theo bên mình vì nó thật sự không hữu ích. Tôi luôn thích tạo ra những ký ức mới mẻ hơn trong tương lai”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục