Việt Nam là chủ nhà giải karatedo Đông Nam Á 2014

17:09 Thứ ba 01/04/2014

Giải vô địch karatedo Đông Nam Á lần thứ ba sẽ được diễn ra tại Việt Nam và chủ nhà chọn thành phố Cần Thơ làm địa điểm đăng cai.

Karatedo Việt Nam sẽ hạ quyết tâm vô địch toàn đoàn tại Cần Thơ. Tác giả: MINH PHƯƠNG

Theo những thông tin sơ bộ ban đầu, hiện đã có gần hai trăm năm mươi vận động viên của tám quốc gia trong khu vực đăng ký góp mặt. Trong số này, các đoàn Campuchia, Timor Leste chưa đăng ký. Giải sẽ tổ chức từ ngày 12 tới 18-4.

Về chủ nhà, dự kiến có khoảng 60 vận động viên đăng ký góp mặt. Là một trong những giải quan trọng để karatedo quốc gia nắm bắt được trình độ chuyên môn nên nhiều vận động viên ở hai đội tuyển nam, nữ quốc gia (gồm nội dung đối kháng (kumite) và biểu diễn quyền (kata)) sẽ tham gia thi đấu. Đây cũng là giải đấu đầu tiên, chuyên gia Hasan (Iran) của đội karatedo Việt Nam tham dự sau khi có mặt huấn luyện đội tuyển từ giữa tháng 2.

Tại giải này năm ngoái diễn ra tại Philippines, đoàn karatedo Việt Nam đoạt được ba huy chương vàng hệ đội tuyển do công của Lê Bích Phương (50kg), Lăn Thị Hoa (68kg) và đồng đội kumite nữ. Còn ở hệ dành cho thiếu niên và trẻ, chúng ta cũng giành được ba huy chương vàng. Chung cuộc, Việt Nam xếp thứ ba toàn đoàn. Năm ngoái, hai võ sĩ Nguyệt Ánh và Hoàng Ngân chấn thương nên không tham dự. Năm nay, Lê Bích Phương vẫn đang trong thời gian hồi phục sau chấn thương có thể cũng không góp mặt.

Bích Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục