Vicente del Bosque: “Chúng tôi biết rõ đội Pháp”

09:39 Thứ bảy 23/06/2012

Trước trận đấu ở vòng tứ kết, HLV Vicente del Bosque của Tây Ban Nha nhận xét về đội tuyển Pháp và giải thích về lối chơi của đội nhà.

HLV Vicente del Bosque

- Ông nghĩ thế nào về đội tuyển Pháp trong vòng bảng?

Họ bắt đấu tốt trong trận gặp Anh và Ukraine. Ở trận thứ 3, họ chơi không tệ, nhưng các cầu thủ Thụy Điển có một trận đấu rất hay. Trong lúc đội Pháp gần như đã lọt vào vòng trong, tôi không hiểu vì sao thất bại đó lại làm họ khó chịu như vậy. Ngoài ra, trong trận đó họ thiếu Cabaye ở giữa sân. Tôi nghĩ về phong độ của đội Pháp trong thời gian gần đây hơn là trong trận gặp Thụy Điển. Trước trận đấu này, họ đã trải qua chuỗi trận bất bại và có thái độ rất tốt.

Pháp là đội bóng rất mạnh

- Ông có biết cuộc tranh cãi trong phòng cầu thủ của đội tuyển Pháp, diễn ra sau trận thua Thụy Điển?

Không bao giờ tốt khi có sự bất đồng ý kiến và thiếu tôn trọng nhau. Tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng điều đó có hại cho đội tuyển Pháp. Ngược lại, đó có thể là sự kích thích cho họ.

- Theo ông, cầu thủ Pháp nào nổi bật nhất ở vòng bảng?

Họ có những cầu thủ giỏi ở tuyến trên, với kỹ thuật tinh tế của Nasri, ưu điểm của Ribery trong các cuộc đối đầu tay đôi. Benzema có thể di chuyển từ cánh này sang cánh khác và điều đó có thể giúp anh ấy thực hiện được một điều gì đó đáng kể. Ben Arfa cũng là một cầu thủ tốt. Tôi cũng lưu ý đến những cầu thủ như Menez và Martin. Họ cũng có nhiều ưu điểm. Đó là đội bóng rất mạnh, có chiến thuật ổn định. Hai hậu vệ cánh tham gia tấn công rất tốt. Tôi không nói rằng sự vắng mặt của Mexes không ảnh hưởng đến đội tuyển Pháp, nhưng tôi nghĩ rằng cầu thủ thay thế anh ấy (Koscielny) cũng có đẳng cấp cao. Họ có một thủ môn giỏi và một HLV nhiều tài năng. Tôi rất hợp ý với HLV Blanc.

Mục tiêu là giữ bóng và thọc sâu

- Tây Ban Nha có thể lo ngại điều gì từ đội tuyển Pháp?

Người ta liên tục hỏi tôi rằng tôi có nghĩ Pháp sẽ chơi phòng thủ như Croatia trong trận gặp Tây Ban Nha hay không. Chắc chắn đội tuyển Pháp sẽ buộc phải lui về phòng thủ trong một vài thời điểm, nhưng tôi tin chắc rằng họ sẽ thử tấn công, vì họ có những cầu thủ có khả năng làm điều đó. Chúng tôi quan sát đội tuyển Pháp rất nhiều, vì từ tháng 10, Tây Ban Nha sẽ gặp Pháp 2 lần ở vòng loại World Cup 2014. Trong 16 đội có mặt ở EURO, Pháp là đội mà chúng tôi biết rõ nhất.

- Ở Tây Ban Nha, người ta tranh cãi chủ yếu xung quanh việc đội tuyển của ông thỉnh thoảng chơi không có cầu thủ số 9 (tiền đạo mũi nhọn). Ở Pháp, PSG cũng có lựa chọn như vậy. Phải chăng đây là điều mới mẻ?

Đối với tôi, điều đó không mới. Tôi cũng không tin rằng đó sẽ là một xu hướng trong tương lai. Ở Real, chúng tôi từng chơi với Guti và Raul. Cả 2 cầu thủ này không phải là tiền đạo thực thụ.

- Thỉnh thoảng, người ta nói rằng các tuyển thủ Tây Ban Nha cố gắng giữ bóng chỉ với mục tiêu là... giữ bóng hơn là để ghi bàn...?

Không, chúng tôi cố gắng gây sức ép với đối thủ để đoạt bóng. Nếu điều đó diễn ra trên phần sân đối phương, càng tốt. Sau đó, mục tiêu của chúng tôi là giữ bóng và thọc sâu. Đó không phải là 2 điều trái ngược nhau. Nếu nhìn những thông số trong các trận đấu của chúng tôi, đó là những kết quả không tệ.

Ngọc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục