Trước Arsenal, 7 trường hợp chứng kiến đội bóng ủng hộ đại kình địch

23:32 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ xuất hiện nhiều đội bóng giống Arsenal ủng hộ đại kình địch để hoàn thành nhiệm vụ.

Man Utd cần Liverpool đánh bại Blackburn để vô địch Premier League 1994/95

Sir Alex Ferguson và các học trò của ông cần sự ưu ái vào vòng cuối cùng từ Liverpool để ngăn Rovers giành được Premier League. The Kop đã làm phần việc của mình để đảm bảo chiếc cúp về sân Old Trafford, với chiến thắng 2-1 tại Anfield.

Tuy nhiên, Man Utd lại "tự hủy" vì hòa 1-1 với West Ham tại Upton Park.

Scotland cần Anh đánh bại Hà Lan với cách biệt 4 bàn để lọt vào vòng loại trực tiếp EURO 1996

Nine times football clubs needed a favour from their biggest rivals as Arsenal fans all become Tottenham supporters - Bóng Đá

 Bàn thắng của Patrick Kluivert vào lưới tuyển Anh đã loại Scotland khỏi EURO 1996.

Sau khi cứu vãn hy vọng lọt vào vòng 16 đội bằng chiến thắng trước Thụy Sĩ, Scotland cần đại kình địch Anh hỗ trợ. Họ cần Anh đánh bại Hà Lan với cách biệt 4 bàn để lọt vào vòng loại trực tiếp của EURO 1996.

Scotland đang trên đà giành được một tấm vé đi tiếp khi Tam sư vượt lên dẫn trước 4-0. Nhưng bàn thắng an ủi muộn màng của Patrick Kluivert đã giúp trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1, dẫn đến loại Scotland khỏi giải đấu.

Arsenal cần Spurs hòa Man Utd để vô địch Premier League 1998/99

Cuộc đua Premier League 1998/99 đã đi đến hồi kết, khi Arsenal cần Spurs có thể làm được điều tưởng chừng như không thể là giành chiến thắng tại Old Trafford. Les Ferdinand giúp đội khách vượt lên dẫn trước trong hiệp một.

Nhưng cuối cùng, Spurs đã thua do các bàn thắng của David Beckham và Andy Cole. Nhờ vậy, Man Utd giành được cú ăn 3 đầu tiên trong mùa giải đó.

Man Utd cần Leeds đánh bại Arsenal để vô địch Premier League 2002/03

Arsenal đã bám sát Man Utd khi tiếp đón Leeds tới Highbury vào mùa xuân năm 2003. Các tín đồ Old Trafford cầu nguyện đại kình địch sẽ có thể giành được một kết quả tốt nhằm ngăn cản Arsenal vô địch.

Quỷ đỏ rốt cuộc có được kết quả như mong muốn, khi đội bóng trụ hạng giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Leeds dập tắt hy vọng vô địch Premier League mùa 2002/03 của Arsenal.

Southampton cần Portsmouth thắng để trụ hạng 2004/05

Southampton bước vào ngày cuối cùng của mùa giải 2004/05 với cơ hội rất nhỏ trong việc ở lại giải đấu hàng đầu nước Anh. Tuy nhiên, cơ hội đó phụ thuộc vào đối thủ của họ là Portsmouth, CLB vốn an toàn, đánh bại West Brom.

Portsmouth không thể mang lại kết quả như mong muốn, khi phải chịu thất bại 0-2.

Roma cần Lazio đánh bại Inter để vô địch Serie A 2009/10

AS Roma cạnh tranh với Inter để giành Scudetto trong mùa giải 2009/10, nhưng cuối cùng lại phải cần đến sự hỗ trợ từ gã hàng xóm, Lazio. Nhưng những người cực đoan ở Lazio đã nói rõ với đội rằng họ không muốn đội nhà giúp Roma vô địch.

Quả thực, Lazio đã thua Inter Milan 0-2, tức thầy trò Jose Mourinho chạm tay đến chức vô địch.

Man Utd cần Liverpool đánh bại Chelsea để vô địch Premier League 2009/10

Nine times football clubs needed a favour from their biggest rivals as Arsenal fans all become Tottenham supporters - Bóng Đá

 Gerrard phạm sai lầm giúp Drogba ghi bàn.

Man Utd cần sự ưu ái lớn từ đối thủ truyền kiếp trong trận đấu áp chót mùa giải 2009/10 với Chelsea. Đội bóng vùng Merseyside sẽ chặn đứng nỗ lực vô địch của Chelsea nếu họ có thể lấy đi bất kỳ điểm nào từ thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Dù vậy, Liverpool không thể hoàn thành nhiệm vụ. Steven Gerrard mắc sai lầm chuyền về tai hại, vô tình giúp Didier Drogba ghi bàn. Chiến thắng 2-0 tạo bàn đạp để The Blues giành chức vô địch vào vòng cuối cùng với màn hủy diệt đậm đà 8-0 trước Wigan.

Lữ Phong | 23:02 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục