VAR bị phàn nàn, VFF lên tiếng

20:17 Chủ nhật 25/02/2024 | 2

Công nghệ VAR (Video Assistant Referee) bị HLV Chu Đình Nghiêm của đội Hải Phòng phàn nàn trong chuyến hành quân đến Thanh Hóa.

Tại vòng đấu thứ 10 V-League 2023/24 vừa qua, Thanh Hóa có cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu có áp dụng công nghệ VAR. Dù vậy sau trận HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hải Phòng tỏ ra không hài lòng với việc VAR khiến trận đấu phải tạm dừng quá lâu.

"Nhiều pha bóng phải chờ VAR và mất thời gian quá lâu, làm ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu. Không hiểu trọng tài VAR ở sân Thanh Hóa thế nào, có những trường hợp chậm rất nhiều," HLV Chu Đình Nghiêm bức xúc.

HLV Velizar Popov cũng cho rằng VAR khiến trận đấu bị gián đoạn lâu nhưng đồng tình với các quyết định của tổ trọng tài: "Về công nghệ VAR, thật không tốt khi phải đợi chờ quá dài, điều đó không tốt cho cầu thủ nhưng các quyết định đều đúng đắn."

VAR bị phàn nàn, VFF lên tiếng - Bóng Đá

 Thanh Hóa có chiến thắng sát nút trước Hải Phòng. Ảnh: VPF.

Giải đáp về việc các trọng tài thường mất quá nhiều thời gian tham khảo VAR, Trưởng Ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ cho biết: "Quan điểm của FIFA, của Ban trọng tài luôn thống nhất là sự chính xác chứ không phải thời gian."

Cũng theo người đứng đầu của Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì VAR đang ngày càng được áp dụng một cách hiệu quả tại V-League.

"VAR đang ngày càng thể hiện vai trò và phát huy hiệu quả. Thống kê cơ học chúng ta đều có thể thấy sự xuất hiện của VAR đã hỗ trợ rất nhiều cho trọng tài chính, đặc biệt ở các tình huống khó. Nhờ sự hỗ trợ của VAR, trọng tài chính đã có các quyết định chính xác và giải đấu trở nên công bằng hơn," VTC News dẫn lời ông Đặng Thanh Hạ.

Ở vòng 11 sẽ có 3 trận đấu được áp dụng VAR gồm CLB Công an Hà Nội gặp Thanh Hoá (ngày 27/2), Hải Phòng gặp Sông Lam Nghệ An (27/2) và CLB Nam Định gặp Hà Nội FC (28/2).

Nam Thành | 19:19 25/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục