Van der Sar hy vọng Hà Lan đòi nợ Tây Ban Nha

11:45 Thứ sáu 08/06/2012

Cựu thủ thành đội tuyển Hà Lan tin rằng “cơn lốc màu da cam” vẫn có thể tiến sâu tại Euro 2012 dù rơi vào bảng tử thần. Anh hy vọng rằng đội bóng của mình sẽ trả Tây Ban Nha món nợ đã vay tại trận chung kết World Cup 2010.

Van der Sar cho rằng Tây Ban Nha là đội tuyển sở hữu lực lượng mạnh nhất giải, nhưng không có nghĩa rằng họ không thể bị đánh bại. Không có đội bóng nào hoàn hảo và các học trò của HLV Del Bosque cũng không phải ngoại lệ. Cựu thủ môn Manchester United cũng cho biết, chỉ cần giữ được phong độ ổn định cùng tâm lý thi đấu, chiến thuật tốt, Hà Lan hoàn toàn có thể đánh bại Tây Ban Nha nếu 2 đội gặp nhau.

"Trong kỳ Euro 2012, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch vẫn là đội tuyển Tây Ban Nha. Họ sở hữu một đội hình mạnh. Lứa cầu thủ hiện nay của họ cũng là thế hệ hay nhất mà bóng đá nước này từng sản sinh trong lịch sử. Điều đó đã được chứng minh tại World Cup vừa qua”. Van der Sar phát biểu trên tờ Goal.

"Tuy nhiên, không chỉ có Tây Ban Nha, đội tuyển Đức cũng sẽ là đối thủ đáng gờm với Hà Lan, nhất là khi họ cùng rơi vào bảng tử thần như chúng tôi”.

Van der Sar thời bắt cho đội tuyển Hà Lan.

Tại Euro 2012, đội tuyển Hà Lan được xếp chơi tại bảng B cùng với Đức, Bồ Đào Nha và Đan Mạch, đều là những đội bóng mạnh tại châu Âu. Nhưng cựu thủ môn 41 tuổi tự tin khẳng định rằng Hà Lan tràn đầy cơ hội đi tiếp.

“Hà Lan đã rơi vào bảng tử thần. Nhưng những lần trước, chúng tôi cũng đã gặp tình trạng tương tự. Và sự thật là Hà Lan vẫn thi đấu tốt. Tôi hy vọng rằng lần này cũng vậy”, Van der Sar nói.

Phần sau của buổi phỏng vấn, Van der Sar cũng dành lời ca ngợi thủ môn số một đội tuyển Tây Ban Nha Iker Casillas.

"Tôi có thể nói gì về Casillas đây? Cậu ấy mới 31 tuổi nhưng đã có trong tay mọi danh hiệu. Thông thường, những thủ môn bắt đầu sự nghiệp bắt chính của mình ở độ tuổi 23. Nhưng Casillas thì đã có mặt trong đội hình một của Real Madrid từ khi mới 17, 18 tuổi. Lúc nào phong độ của cậu ấy cũng xuất sắc và ổn định. Tôi không có nhiều cơ hội trò chuyện để hiểu hơn về Casillas, nhưng trong tất cả những bài phỏng vấn tôi đọc về cậu ấy trên báo, hầu hết toàn những điều tốt đẹp”, Van der Sar thể hiện sự ngưỡng mộ với thủ môn đang khoác áo Real Madrid.

Thiên Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục