Vấn đề của các tay vợt châu Á

16:54 Thứ năm 13/11/2014

Trải qua một năm thành công rực rỡ trong sự nghiệp, Nishikori nhận định các tay vợt châu Á không cần phải đi sang các nước khác để tìm thành công tương tự như anh, nhưng họ có thêm những thách thức để đạt đến trình độ cao hơn.

Kei Nishikori

Tay vợt của Nhật nói rõ: “Tôi không nghĩ đó là cách duy nhất, dù tôi có cơ hội rất tốt khi được đánh tập với rất nhiều tay vợt mạnh ở học viện IMG Nick Bollettieri. Tôi luôn nhìn vào các tay vợt hàng đầu mà tôi đánh tập cùng, như Tommy Haas, Max Mirnyi. Đó là lý do tại sao tôi lại biết được những mục tiêu”.

Theo lời của Nishikori thì hầu hết các giải ở cấp độ nhỏ hơn tổ chức ở ngoài châu Á cũng là một rào cản địa lý cho các tay vợt của châu lục này vì không phải dễ khi cứ phải đi đến Mỹ hay châu Âu dự giải rồi lại trở về châu Á. Ngoài ra, Nishikori còn cho rằng truyền thống tôn trọng người lớn tuổi hơn cũng là rào cản cho các tay vợt khi thi đấu với các tên tuổi lớn.

Anh khẳng định: “Tôi thật sự đã gặp vấn đề với chuyện này. Ở lứa tuổi thiếu niên tôi không suy nghĩ nhiều nên có thể thi đấu tốt khi đối đầu với bất kỳ ai. Nhưng khi lên sân chơi nhà nghề, tôi rất kính nể mọi người, đặc biệt là những tay vợt hàng đầu. Như lần đầu tiên chạm trán Federer, tôi chẳng thể hiện được gì, tôi ra sân không phải để tìm chiến thắng mà chỉ biết đang đối đầu với thần tượng của mình. Đó là một trong những vấn đề tôi đã trải qua”.

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục