Van Basten: "HLV Loew đang rất đau đầu với hàng phòng ngự của Đức"

15:13 Thứ ba 05/06/2012

Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Marco van Basten đã bất ngờ lên tiếng “nắn gân” tuyển Đức khi cho rằng hàng phòng ngự của “Cỗ xe tăng” đang là cơn đau đầu của HLV Joachim Loew.

Nhân trận thua 3-5 của Đức trước Thụy Sĩ, huyền thoại và cũng là cựu HLV của tuyển Hà Lan, Marco van Basten cho rằng ông không cảm thấy ấn tượng với cách thi đấu của bộ ba Holger Badstuber, Per Mertesacker và Jerome Boateng. Theo Van Basten, chỉ có duy nhất thủ quân Philipp Lahm là người gây ấn tượng trong hàng phòng ngự hiện nay của tuyển Đức.

Cựu HLV tuyển Hà Lan Van Basten - Ảnh Goal

Tờ Kicker dẫn lời cựu HLV Van Basten chia sẻ: “Loew đang gặp nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự. Badstuber không phải mẫu trung vệ thực thụ vì cậu ấy thiếu một chút tự tin, Mertesacker chưa có được thể lực tốt nhất còn Boateng cũng không có được phong độ ổn định. Tôi cảm thấy chỉ có Lahm là vẫn đáp ứng được yêu cầu của BHL”.

Những tuyên bố của Van Basten được đưa ra trong bối cảnh ở Euro 2012 sắp tới, Đức nằm cùng bảng với Hà Lan. Là hai đội bóng có nhiều duyên nợ ở các giải đấu lớn, người Hà Lan luôn coi Đức là một trong những đối thủ “đáng ghét” nhất. Do vậy, có thể hiểu những bình luận về hàng phòng ngự tuyển Đức mà Van Basten đưa ra là một đòn “tâm lý chiến” trước khi hai đội bóng này chạm trán. Theo lịch dự kiến, Hà Lan của Van Basten sẽ gặp Đan Mạch rồi tiếp đó là Đức vào ngày 13/6.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục