Và Juve bỏ xa Milan: +4, và rồi…

11:38 Chủ nhật 05/02/2012

Hôm nay sẽ là một ngày đặc biệt của calcio, bởi nhờ thời tiết xấu mà Lega Calcio buộc tất cả các trận đấu hôm nay thi đấu theo cùng một giờ: 15 giờ, giờ Italia (trừ trận Genoa-Lazio bóng lăn hai tiếng rưỡi trước đó).

Cơn sốc hoài cổ xuất hiện: đồng hồ của tất cả các tifosi cùng lui lại 20 năm cho tới mùa 1992/93, mùa cuối cùng thời kì trước khi bóng đá trả tiền xuất hiện và toàn bộ các trận đấu ở một vòng của Serie A đều đá cùng một khung giờ cố định. Không phải tất cả các trận đều được phát trực tiếp trên tivi và chương trình “Tutto calcio minuto al minuto” (Bóng đá trực tiếp từng phút) trên kênh RAI các chiều chủ nhật trở thành Kinh thánh cho các tifosi.

Các nhà ĐKVĐ khốn khổ của Allegri đang chịu sức ép lớn - Ảnh Getty

Vào cái ngày mà các trận đấu được đá cùng giờ ấy, sống lại một lần hiếm hoi cuộc đua Juve-Milan cho Scudetto 2012 vào cùng một thời điểm mà không phải là Juve đá trước và Milan đá trận muộn sau đó mấy tiếng. Không có áp lực lên vai đội đá trước cũng như áp lực phải thắng lên vai của đội đấu sau đó, nếu như đối thủ của họ vừa chiến thắng và bỏ xa vài điểm, mà giờ sẽ là một áp lực mạnh mẽ hơn nữa lên thần kinh của cả hai đội cùng lúc, giống như sức ép lên chính họ ở những vòng đấu cuối cùng, khi Serie A cũng đá cùng giờ. Cái cảm giác loa trên sân Juventus Stadium hoặc San Siro cùng thông báo tỉ số ở sân bên kia, bảng điện chạy tỉ số trận đấu của Juve hoặc Milan đã thay đổi, cùng những tiếng huýt sáo hoặc ồ lên sung sướng của các tifosi trên các SVĐ, tạo nên những ấn tượng rần rật cho tất cả. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, trong cuộc chiến cùng giờ ấy, lợi thế (và cùng với nó là sức ép) của Juve với Milan quá lớn: Juve “chỉ” phải gặp Siena, một đối thủ yếu đang đứng gần cuối bảng, lại chưa thắng nổi Juve một lần nào ở sào huyệt của họ, trong khi đối thủ của Milan là Napoli, đội từng suýt hạ gục Juve ở San Paolo cách đây hai tháng. Khoảng cách sẽ không đổi là 1 điểm giữa họ nếu cả hai cùng thắng, nhưng sẽ thành 4 điểm nếu Milan tiếp tục thất bại, và rồi sẽ còn tăng thành 7 nếu Juve đánh bại Parma trong trận đấu bù vào ngày 15/2. Milan sẽ tiếp Juve 10 ngày sau đó như đang sống ở một thế giới khác: cách biệt giữa họ là rất khó san bằng.

Sức ép lên các nhà ĐKVĐ khốn khổ của Allegri còn từ một phía khác: Udinese. Đội bóng xứ Friuli đã rút ngắn được 2 điểm cách biệt với Milan để giờ chỉ còn kém họ 2 điểm. Một chiến thắng trên sân Fiorentina (điều họ chưa làm được kể từ năm 2007) chắc chắn sẽ đẩy Milan vào tình thế ngặt nghèo nếu họ không thể thay đổi được xu hướng đá kém với các đối thủ lớn và hạ được Napoli. Trận đấu với Udinese trên sân Friuli thứ bảy tuần sau do đó sẽ trở thành cuộc chiến đặc biệt nóng bỏng cho vị trí thứ hai trong BXH, sau Juve. Lúc ấy Juve đã chạy rất xa Milan rồi…

Anh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục