UEFA chính thức công bố quả bóng cho loạt trận 1/8 EURO

16:29 Thứ ba 21/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ vòng loại trực tiếp (vòng 16 đội hay 1/8), EURO 2016 sẽ chính thức sử dụng một quả bóng mới.

Mẫu bóng sẽ được sử dụng tại vòng loại trực tiếp. Ảnh: Internet.

Tại EURO 2016 năm nay, UEFA đã cho thử nghiệm rất nhiều thay đổi mới trong cách thức tổ chức. Từ việc tăng số đội tham dự, thì EURO năm nay cũng sẽ tăng số mẫu bóng được sử dụng trong các trận đấu.

Cụ thể trong giai đoạn vòng đấu bảng, UEFA đã cho các trận đấu sử dụng quả bóng Beau Jeu được thiết kế với các họa tiết trên mặt bóng có tông màu xanh chủ đạo. Và trong loạt trận vòng loại trực tiếp sắp tới, mẫu bóng này sẽ không còn được tiếp tục sử dụng, mà thay vào đó là mẫu bóng có các họa tiết trên mặt bóng có tông màu đen-đỏ chủ đạo.

Ngoài mặt thiết kế, thì quả bóng mới này không hề có thay đổi nào về mặt kỹ thuật so với phiên bản cũ, do đó các đội bóng sẽ không cần phải lo lắng trong việc tìm cách thích ứng với quả bóng mới.

Hy vọng với lần thay áo này, quả bóng Beau Jeu sẽ không gặp lại sự cố hy hữu như trong trận đấu giữa Thụy Sĩ và Pháp tại vòng bảng mới đây. Cụ thể trong trận đấu này, một trái bóng Beau Jeu đã bị rách sau tình huống tranh chấp giữa Antoine Griezmann và Valon Behrami.

Xú | 16:10 21/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục