U23 Việt Nam: Nỗi lo sợ…

09:40 Chủ nhật 15/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Thật lòng mà nói, tôi và rất rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi trận đấu sắp tới của U23 Việt Nam và U23 Lào. Mọi người sẽ xem U23 Việt Nam thi đấu ra sao sau thất bại trước người Sing và người hâm mộ cũng thầm hy vọng U23 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng, chỉ là một một ước mơ bình thường thôi vì ai mà không muốn đội bóng của đất nước mình chiến thắng. Nhưng tôi chỉ sợ…

Từ trước đến giờ mỗi khi đối mặt với các đội bóng Lào, từ đội tuyển đến U23, đội bóng chúng ta vẫn thường được xếp ở cửa trên và đội bóng của chúng ta vẫn thường thắng. Bây giờ chúng ta bước vào trận đấu với U23 Lào với rất nhiều nỗi ưu tư. Mà các cầu thủ, người hâm mộ ưu tư cũng có lý của họ. U23 Lào đã có một trận hòa quả cảm trong thế 10 người đấu 11 người trong gần 90 phút trước người Sing. Còn chúng ta, cũng bị dẫn trước nhưng chơi đủ người mà lại nhận thất bại. Nếu chiếu theo tính chất bắt cầu, chúng ta đã thua U23 Lào rồi đấy! Dẫu biết rằng trong bóng đá không thể suy tính như thế nhưng thật lòng mà nói chúng ta đang rất lo, rất ưu tư… Và dẫu biết rằng thắng thua là một lẽ thường, rất thường trong bóng đá hay bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống nhưng nếu U23 Việt Nam thua U23 Lào thì sao nhỉ? Lúc ấy các cầu thủ sẽ nghĩ gì, người hâm mộ sẽ nghĩ gì, các lãnh đạo của bóng đá Việt Nam sẽ nghĩ gì nhỉ…? Ôi muôn vàn câu hỏi sẽ được nêu ra… và thật khó mà trả lời!

Cổ động viên Việt Nam buồn sau trận thua

Cách đây ít ngày (sau trận thua của U23 Việt Nam trước U23 Singapore), nhà báo Huy Thọ đã có một bài viết về U23 Việt Nam với nhan đề: “Hãy thua tiếp đi…”, đọc và ngẫm mới thấy rằng nếu U23 Việt Nam thành công ở SEA Games lần này với đội hình như thế này và trình độ như thế này thì sao nhỉ? Có lẽ mỗi người sẽ có cho mình riêng câu trả lời. Thế nhưng, nếu thua tiếp U23 Lào thì sao nhỉ? Tôi lại nhắc đến câu hỏi này với một tâm trạng bâng khuâng lắm, không thể trả lời được! Nếu thật là U23 Việt Nam thua U23 Lào thì đấy là một tấn bi kịch, bi kịch cho đội bóng, cho người hâm mộ nước nhà và cho cả một nền bóng đá!

Nỗi sợ vẫn cứ quẩn quanh đâu đó trong đầu tôi và có lẽ sẽ có người cũng tâm trạng như tôi, một người hâm mộ luôn theo dõi từng bước đi của đội bóng. Nhưng tôi vẫn tin rằng (chí ít là một niềm tin về đội bóng) U23 Việt Nam sẽ không thua tiếp. Và tôi hy vọng các cầu thủ U23 Việt Nam hiểu rõ điều đó hơn ai hết.

Một ai đó đã từng nói rằng: “Mất niềm tin là mất tất cả”, và có lẽ nó rất đúng đối với các cầu thủ U23 Việt Nam lúc này. Nếu niềm tin không còn là không còn gì nữa. Mong rằng nỗi lo sợ của tôi là thừa, tấn bi kịch của bóng đá Việt Nam sẽ không xảy ra, ít nhất là sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Lào.

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục