U19 Nữ Việt Nam: “Hoàng tráng” hơn U19 nam, sao lại khổ đến vậy?

13:19 Thứ bảy 08/11/2014

Ngay cả U19 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều… cũng chưa thể thắng địch thủ nào tới 11-0 như U19 nữ Việt Nam nhưng…

U19 nữ Việt Nam cũng đang rất nỗ lực, nhưng cho điều gì, vì ai?

Sau 2 trận ra quân ở bảng C vòng loại U19 nữ châu Á, U19 nữ Việt Nam đã có những chiến thắng vang dội. Đó là trận thắng tới 11-0 trước U19 nữ Singapore rồi đến trận thắng 6-0 trước U19 nữ Hong Kong.

Thành tích là vậy, nhưng cho tới lúc này, U19 nữ Việt Nam vẫn không hề nhận được những gì xứng đáng. Trong diễn biến mới nhất, người ta thấy U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Hong Kong phải bước ra thi đấu từ… căng tin của trụ sở VFF.

U19 nữ Việt Nam đang không được chính BTC nhà coi trọng

Trước giờ bóng lăn, U19 nữ Việt Nam cũng đã phải bỏ 1 buổi tập để dọn đồ từ khách sạn về trung tâm tập luyện của VFF. Cần phải biết, U19 nữ Australia đã chê bai cơ sở vật chất của trung tâm tập luyện này nên nhất quyết chuyển ra ngoài từ trước đó. Vậy nhưng VFF vẫn quyết định cho “gà nhà” rời khỏi nơi ăn nghỉ tốt hơn để về trung tâm tập luyện.

Không chỉ BTC giải hay VFF coi nhẹ U19 nữ Việt Nam. Thực chất chính NHM cũng đang quay lưng với tập thể này, dù trước đó đã rất nhiều lần kêu gọi sự bình đẳng giữa bóng đá nam và nữ.

Trong các chiến thắng của U19 nữ Việt Nam, gần như không thể có mặt bất cứ NHM nào mà chỉ là chính các VĐV bộ môn khác, hoặc các lứa trẻ của VFF đến xem thi đấu.

NHM cũng không chú ý đến U19 nữ Việt Nam
Cơ sở vật chất phục vụ cho U19 nữ Việt Nam tập luyện cũng rất đơn sơ

Vẫn biết bóng đá nam luôn có sức hút lớn hơn nên được ưu ái hơn là dễ hiểu. Nhưng sự chênh lệch thực sự về cách những người có trách nhiệm, cách NHM quan tâm tới bóng đá nữ ở Việt Nam so với bóng đá nam là quá sâu. Ở cấp ĐTQG, bóng đá nữ đang có nhiều thành tích hơn bóng đá nam, thậm chí còn suýt chút nữa chạm được vào giấc mơ tham dự VCK World Cup. Vậy tại sao vẫn không ai nghĩ tới việc chăm chút hơn cho các lứa trẻ nữ, như U19 nữ Việt Nam đang chơi rất hay đó?
Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục