Tuyển Đức: Lahm sẽ được trả về cánh trái sở trường

18:57 Thứ tư 30/05/2012

HLV trưởng ĐT Đức - Joachim Loew khẳng định sẽ để đội trưởng Philipp Lahm chuyển sang đá cánh trái trong trận giao hữu với Israel (1/6) để cân bằng lại hàng thủ.

ĐT Đức đã để lộ những nhược điểm ở hàng phòng ngự sau trận thua mất mặt 3-5 trước Thụy Sỹ hôm Chủ nhật tuần trước (26/5). Trong trận đấu đó, sự vắng mặt của Lahm đã ảnh hưởng đến khả năng phòng ngự của Mannschaft và kết cục là thủ thành trẻ Stegen đã phải 5 lần vào lưới nhặt bóng.

HLV Loew tiết lộ cặp hậu vệ cánh ưa thích của ông tại VCK EURO 2012 sẽ là Jerome Boateng bên cánh phải và Lahm ở phía đối diện. Vốn có xuất phát điểm là hậu vệ trái nhưng Lahm thường xuyên được bố trí đá lệch cánh vì ở Bayern lúc này có quá nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí ưa thích của anh như Contento, Pranjic hay Alaba.

Việc Lahm được trả lại vị trí sở trường có thể là giải pháp tốt đối với cả khâu phòng thủ lẫn tấn công của Đức. Lahm rất thích đi bóng bên cánh trái, bất ngờ xộc vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc sở trường. Hồi World Cup 2006, Lahm chính là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của giải đấu vào lưới Costa Rica cũng từ một tình huống như vậy.

Trận giao hữu với Israel sắp tới được coi là bản lề để Đức xác định đội hình tối ưu trước khi bước vào EURO 2012. Tuy nhiên HLV Loew khẳng định những cầu thủ được đá chính và chiến thuật trong trận đấu đó chưa chắc đã phải là những gì Mannschaft sẽ áp dụng tại Ba Lan và Ukraine.

“Lahm sẽ chơi bên cánh trái hàng phòng ngự trong trận đấu với Israel, bởi vì chúng tôi muốn thử nghiệm những giải pháp mới và xem cầu thủ có thích nghi được không. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Đức sẽ bê nguyên lối chơi và nhân sự vào trận ra quân gặp Bồ Đào Nha tại EURO 2012. Chúng tôi sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng vào tuần sau”, HLV Loew chia sẻ.

Chiến lược gia 52 tuổi này còn tiết lộ thêm rằng ông vẫn sẽ chọn Hummels và Per Mertesacker là cặp trung vệ chính thức tại EURO 2012, bất chấp bộ đôi này đã chơi không thực sự ăn ý trong trận thua trước Thụy Sỹ.

Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục