Tuyển Đức có tiền đạo hay không tiền đạo?

18:30 Thứ sáu 22/03/2013

HLV tuyển Đức Joachim Loew nói rằng ông không định loại bỏ các tiền đạo của tuyển Đức mà giải thích việc triển khai các tiền vệ tấn công nhắm tăng thêm sức sáng tạo cho lối chơi của “Mannschaft”.

HLV Joachim Loew

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu vòng loại World Cup 2014 giữa Đức và Kazakhstan, ông Joachim Loew cho biết vẫn chưa quyết định sẽ bố trí đội hình như thế nào.

“Tôi có định loại bỏ các tiền đạo đâu. Tôi chỉ nói rằng sẽ tốt hơn nếu chúng tôi đá làm sao mà đối phương không thể chuẩn bị để lúc nào cũng chỉ đối phó với một mẫu cầu thủ. Rõ ràng chúng tôi cần có những tiền đạo như Mario Gomez và Miroslav Klose nhưng không chỉ là họ”.

Loew đã thử nghiệm sơ đồ chiến thuật không tiền đạo sau thất bại trước Italia ở bán kết EURO 2012. Tại giải này, đội vô địch Tây Ban Nha đã chơi một số trận đấu mà không dùng tiền đạo thực sự nào. Loew đã nói là những tiền vệ có chiều cao thấp hơn có thể trở nên nguy hiểm hơn những tiền đạo cao lớn và mạnh mẽ.

HLV của tuyển Đức vẫn chưa quyết định có để Mario Gomez đá chính hay là sử dụng một Mario Goetze nhỏ người hơn. Gomez là tiền đạo duy nhất còn lại của tuyển Đức sau khi Klose bị chấn thương. Trong khuôn khổ bảng C vòng loại World Cup 2014, Đức đang dẫn đầu với 10 điểm sau 4 trận, theo sau là Thụy Điển với 7 điểm sau 3 trận.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục