Tường thuật trực tiếp Olympic: Brazil 1 - 2 Mexico (KT)

20:06 Thứ bảy 11/08/2012

Bao năm qua, Brazil luôn là đội bóng hàng đầu thế giới. Với những siêu sao từ Pele, Dunga cho đến Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho; Selecao đã 5 lần lên ngôi vô địch thế giới, 8 danh hiệu Copa America trong sự ngưỡng mộ của bất cứ ai. Thế nhưng tại Olympic, họ vẫn chưa một lần vươn đến đỉnh cao.

Đêm nay, Olympic Brazil đang tiến sát ngưỡng cửa lịch sử. Chỉ cần đánh Mexico, các vũ công Samba có thể hoàn tất bộ sưu tập của mình.


Tại Olympic 2012 này, Brazil, như mọi khi, vẫn trình diễn một thứ bóng đá tấn công quyến rũ. Với Neymar, Oscar, Damiao, lối đá của đội quân HLV Mano Menezes rất hoa mỹ mà không kém phần hiệu quả. Có cảm giác như họ có thể ghi được bàn thắng bất cứ lúc nào, từ bất kì ai.

Không đẹp mắt như Brazil nhưng Olympic Mexico cũng được đánh giá là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại giải đấu lần này. Olympic Mexico không chỉ biết tấn công, họ còn biết cách phòng ngự thực dụng kiểu châu Âu đầy khó chịu.

Một con số thống kê cho thấy đội tuyển Mexico luôn thắng đội tuyển Brazil tại các trận chung kết trong khuôn khổ các giải đấu chính thức của khu vực. Lần này liệu mọi thứ có thể đổi khác?


Đội hình xuất phát:

Olympic Brazil: Gabriel, Thiago Silva, Marcelo, Rafael, Alex Sandro, Juan, Oscar, Sandro, Romulo, Neymar, Leandro Damião.

Olympic Mexico: J. Corona, C. Salcido, D. Chavez, I. Jiménez, H. Mier, D. Reyes, M. Fabián, J. Aquino, H. Herrera, J. Enríquez, O. Peralta.

Trận chung kết Olympic đã bắt đầu!

Vào!!!!!!!!!!!! Bất ngờ đã xảy ra, ngay phút đầu tiên của trận đấu, Olympic Mexico đã có bàn thắng. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Brazil, Peralta thoát xuống tung cú sút ở góc hẹp hạ gục Gabriel mở tỉ số trận đấu. 1-0 nghiêng về Olympic Mexico. Sai lầm là của hậu vệ Man United Rafael.

Với bàn thắng sớm, Olympic Mexico đang thi đấu đầy tự tin. Trong khi đó, Olympic Brazil gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Phút 12, Olympic Brazil có đợt lên bóng sắc nét song thủ thành Corona đã băng ra cản phá hợp lí.

Phút 20, sau nỗ lực bên phía cánh trái của Damiao, Oscar tung cú dứt điểm cận thành nhưng bóng đi hơi nhẹ vào ngay vào vị trí mà thủ thành Olympic Mexico đang chờ sẵn.

Lối đá áp sát của Olympic Mexico khiến các ngôi sao Brazil như Neymar, Oscar, Damiao không thể làm được gì nhiều.

Phút 30 của trận đấu, mọi thứ không hề sáng sủa hơn với Selecao.

Phút 32, HLV Mano Menezes buộc phải có sự thay đổi người, Hulk vào sân thế chỗ Alex Sandro.

Phút 36, nguy hiểm. Salcido tung cú sút xa uy lực về phía Brazil nhưng rất tiếc cho anh khi bóng lại đi chệch cột dọc,

Phút 37, pha phối hợp đầy ngẫu hứng của các vũ công Samba song đường chuyền vào của Marcelo không có cầu thủ Brazil nào băng vào dứt điểm.

Phút 38, Hulk có cú sút như búa bổ, bóng đi căng và "ảo" khiến Corona phải bay người cản phá vất vả.

Phút 42, sau pha phối hợp ăn ý với Oscar và Damiao, Marcelo dứt điểm nhanh, mạnh ngay vòng cấm Olympic Mexico nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 43, Marcelo phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha va chạm với Salcido.

Sự có mặt của Hulk giúp Olympic Brazil thi đấu đầy khởi sắc nhưng hàng thủ Olympic Mexico vẫn chơi rất tập trung.

Phút 46, Neymar tạo dấu ấn với cú sút xa không thành.

Hiệp 1 kết thúc. Olympic Mexico vẫn đang dẫn trước 1-0 với bàn thắng duy nhất của Peralta ngay phút thứ 1.

Hiệp 2 bắt đầu.

Peralta, người hùng của Olympic Mexico. Ảnh: Internet.

Phút 46, Reyes phải nhận một chiếc thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Hulk.

Phút 47, Neymar dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm nhưng bóng vẫn không thể đi chính xác.

Phút 52, Neymar tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp. Tuy chưa thành công nhưng nó báo hiệu những phút khó khăn sắp tới cho Mexico.

Phút 59, lại là Neymar có cơ hội trong vòng cấm Olympic Mexico nhưng cú sút của anh đi lại vọt xà ngang khung thành.

Phút 65, nguy hiểm. Xà ngang cứu Brazil thoát khỏi bàn thua. Hàng thủ Olympic Brazil lại sơ hở để Fabian thoát xuống đối mắt với Gabriel, rất đáng tiếc cho Olympic Mexico khi cú sút cuối cùng của tiền vệ mang áo số 8 lại tìm đúng xà ngang.

Phút 69, mành lưới Olympic Brazil đã rung lên lần 2 nhưng rất may cho họ khi trọng tài đã thổi phạt việt vị cầu thủ Olympic Mexico.

Phút 71, Brazil tiếp tục tăng cường hàng công. Pato vào sân thay cho Sandro.

Phút 72, quá đáng tiếc cho Olympic Mexico. Trong một tình huống đá phạt góc, dù Gabriel đã lao ra khỏi khung thành của Olympic Brazil nhưng pha đánh đầu của Fabian lại đi chệch cột dọc.

Vào!!!!!!!!!!!!!! Phút 75, 2-0 cho Mexico. Nhận đường chuyền bổng của đồng đội, Peralta chạy chỗ thông minh đánh đầu tung lưới Gabriel. Đó cũng là cú đúp của Peralta. Trong tình huống này, hàng thủ của Olympic Brazil lại mắc sai lầm khi để số 9 Mexico thoải mái dứt điểm.

Phút 77, Pato có cơ hội nhưng cú dứt điểm của anh lại bị Corona cản phá dễ dàng.

Phút 80, HLV Olympic Mexico Tena rút tiền vệ Jiminez ra và tung hậu vệ Vidrio vào sân.

Phút 82, Brazil phản công nhanh, Pato có bóng và chọc khe cho Neymar song thần đồng Santos không thể theo kịp bóng.

Phút 84, nguy hiểm. Một lần nữa hậu vệ Rafael mắc sai lầm khi thi đấu khá màu mè với cú đánh gót chuyền bóng nhưng Juan đã kịp lui về hỗ trợ. Ngay sau đó, Juan và Rafael đã lao vào nhau "khẩu chiến". Sau tình huống này, Rafael phải rời sân nhường chỗ cho Lucas.

Phút 90, vào!!!!!!!!!!! Brazil có bàn thắng sau pha thoát xuống và dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp của Hulk. Tỉ số đã là 1-2. Cơ hội ít ỏi mở ra với Olympic Brazil.

Phút 90+3, đáng tiếc. Olympic Brazil có cơ hội không thể tuyệt hơn để gỡ hòa song cú đánh đầu của Oscar sau đường chuyền của Hulk lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trận đấu kết thúc. Tấm huy chương vàng Olympic môn bóng đá nam đã thuộc về Mexico. Như vậy là Brazil một lần nữa lỡ hẹn với chiếc huy chương vàng Olympic.

Xin chúc mừng Olympic Mexico, họ đã có một chiến thắng xứng đáng!

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục