Mất người chóng vánh, Argentina thua sốc Australia

19:25 Thứ năm 22/07/2021

TinTheThao.com.vnArgentina đã nhận thất bại cay đắng trước Australia ngay ở trận đấu đầu tiên vòng bảng Olympic Tokyo 2020.

Được đánh giá cao hơn, Olympic Argentina chủ động cầm bóng và thiết lập thế trận tấn công. Đại diện đến từ Nam Mỹ chủ yếu thực hiện những pha bật nhả ở trung lộ và dồn Australia về phần sân nhà.

Tuy nhiên bất ngờ đã đến ở phút thứ 14. Trong tình huống phản công chớp nhoáng, Mitchell Duke tung đường căng ngang để Lachlan Wales băng vào sút bóng cận thành tung lưới Argentina, mở tỷ số trận đấu.

Sau trận Argentina Australia - Bóng Đá

Niềm vui của Olympic Australia sau khi mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, đoàn quân HLV Fernando Batista dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và suýt nữa họ phải trả giá. Phút 29, sau khi bóng lập bập trước khung thành Argentina, Riley McGree tung người volley ngược đẹp mắt, rất may cho La Albiceleste khi thủ thành Jeremias Ledesma đã chơi cảnh giác.

Mãi đến phút 34, đội tuyển áo sọc trắng xanh mới có cơ hội đầu tiên. Ezequiel Barco thực hiện cú sút xa, bóng đi căng nhưng lại tìm đến xà ngang của Socceroos. Cuối hiệp 1, đại diện Nam Mỹ chịu tổn thất lớn khi Francisco Ortega nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong 2 phút bù giờ và buộc rời sân. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Australia.

Sau trận Argentina Australia - Bóng Đá

Argentina vô vọng tìm bàn thắng quân bình tỷ số.

Chỉ còn 10 người trên sân, sang hiệp 2 đội tuyển xứ sở Tango vẫn duy trì sức ép. Tuy nhiên lực bất tòng tâm. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những tình huống phạm lỗi của 2 bên. Phút 71, Socceroos suýt nữa nhân đôi cách biệt khi Wales có cơ hội sút bóng cận thành, song cú dứt điểm của số 20 quá hiền, không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Và điều gì đến đã đến. Trong một pha lên bóng thoáng ở phút 80, lại là Duke thực hiện pha kiến tạo để Marco Tilio tung cú sút xa đẹp mắt tung luới Argentina, nâng tỷ số lên 2-0.

Thời gian còn lại, đã không có bàn thắng nào được ghi và tỷ số chung cuộc của trận đấu là 2-0 nghiêng về Olympic Australia. Với kết quả này, Socceroos tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm, Argentina đứng cuối bảng, xếp dưới Tây Ban Nha và Ai Cập (mỗi đội có 1 điểm sau trận hòa 0-0).

Kết quả: Úc 2-0 Argentina

Ghi bàn: Lachlan Wales 14'; Marco Tilio 80'

Đội hình ra sân:

Úc: Glover, Atkinson, Souttar, McGree, Genreau, Arzani, Duke, Peng, King, Metcalfe, Wales

Argentina: Ledesma, De La Fuente, Perez, Medina, Ortega, Colombatto, Vera, Valenzuela, Mac Allister, Barco, Gaich

Bàn thắng đẳng cấp của M10 tại World Cup 2018:

 
Đăng Huy | 18:55 22/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục