Sao Real tiếp tục nổ súng, Nhật Bản tiễn Pháp rời Olympic

20:23 Thứ tư 28/07/2021

TinTheThao.com.vnOlympic Nhật Bản tiếp tục thị uy sức mạnh của mình với chiến thắng trước Olympic Pháp tại lượt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam.

Với tính chất quan trọng của trận đấu cuối vòng bảng, cả 2 đội nhập cuộc thận trọng. Mãi đến phút 23, cơ hội rõ nét đầu tiên mới đến. Teji Savanier có bóng trong vòng cấm Nhật Bản và tung cú sút cực mạnh, tiếc là đã không chính xác.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha dàn xếp tấn công sắc nét. Sau cú sút bị cản phá của đồng đội, Takefusa Kubo băng vào dứt điểm tung lưới Olympic Pháp. Trong tình huống này, bóng đã khẽ chạm vào hậu vệ áo xanh khiến thủ thành Paul Bernardoni không thể cứu thua. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Kubo ở Olympic 2020.

Sao Real tiếp tục nổ súng, Nhật Bản tiễn Pháp khỏi Olympic 2020 - Bóng Đá

Kubo tiếp tục nổ súng.

Chưa kịp xốc lại đội hình sau bàn thua, phút 34, Gà trống Gaulois phải nhận thêm trái đắng. Hàng thủ của Pháp hớ hênh và để cho Hiroki Sakai băng vào đá bồi vào lưới trống sau tình huống thủ thành Bernardoni cản phá bóng dội ra.

Sang hiệp 2, Les Blues nỗ lực dâng cao đội hình tấn công song không thể xuyên thủng hàng thủ áo trắng chơi kín kẽ và kỷ luật. Không tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Pháp nhận cú hồi mã thương. Phút 70, sau pha dàn xếp ăn ý, Koji Miyoshi tung cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Bernardoni, nâng tỷ số lên 3-0.

Những chiến binh Samurai kết thúc trận đấu với bàn thắng thứ 4 ở phút bù giờ thứ 1 nhờ công của Daizen Maeda. Và 4-0 cũng là tỷ số chung cuộc.

Với kết quả này sau vòng bảng, Nhật Bản đứng đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. Họ sẽ cùng Mexico (có 6 điểm) tiến vào tứ kết khi đại diện Bắc Mỹ cũng vừa có chiến thắng 3-0 trước Nam Phi. Pháp với 3 điểm đã phải nói lời chia tay Olympic 2020.

Tỷ số: Oympic Pháp 0-4 Olympic Nhật Bản

Ghi bàn: Kubo (28'), Sakai (34'), Koji Miyoshi (70'), Maeda (90+1').

Đội hình ra sân

Olympic Pháp: Bernardoni; Beka, Caci, Kalunu, Muani, Michelin, Pembele, Savanier, Thauvin, Tousart, Gignac.

Olympic Nhật Bản: Tani; Yoshida, Nakayama, Sakai, Tanaka, Tomiyashu, Ueda, Doan, Endo, Hatabe, Kubo.

Emery nhận xét về Kubo

 
Đăng Huy | 19:53 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục