Thi đấu với 10 người, Đức giành thắng lợi kịch tính

20:36 Chủ nhật 25/07/2021

TinTheThao.com.vnTuyển Olympic Đức gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đội bóng được đánh giá thấp hơn là Saudi Arabia.

Sau thất bại với tỷ số 2-4 trước Brazil ở trận ra quân, tuyển Olympic Đức rất cần một chiến thắng trước Saudi Arabia để nuôi hy vọng đi tiếp. Chính vì thế không ngạc nhiên khi "Cỗ xe tăng" nhanh chóng dồn lên ép sân ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên.

Nỗ lực của Đức được đền đáp ở phút thứ 11. Amiri trong tư thế không ai theo kèm tung cú đá chính xác xé lưới Saudi Arabia. Tuy nhiên bàn thắng sớm không giúp cho tuyển Đức chơi hay hơn. Ngược lại, đối thủ dồn lên phản kháng mạnh mẽ.

Đức hạ gục - Bóng Đá

 Tuyển Đức có chiến thắng nhọc nhằn.

Phút 30, Salem Aw-Dawsari đi bóng thoải mái bên cánh trái và mạnh dạn dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Florian Muller cản phá không tốt khiến bóng bật ra đúng vị trí của Al-Naji. Không mắc sai lầm nào, cầu thủ này ghi bàn gỡ hòa.

Bàn thua của tuyển Đức xuất phát từ sự lỏng lẻo ở vị trí 2 bên cánh. Đây là điểm yếu cố hữu của tuyển Đức và thường xuyên bị Brazil khai thác ở trận ra quân. Gặp Saudi Arabia, Đức vẫn chưa thể rút ra được bài học.

Trở lại với diễn biến chính, Đức và Saudi Arabia bắt đầu tổ chức những pha tấn công "ăn miếng trả miếng" tương đối hấp dẫn. Trong thế trận như thế, Đức tận dụng cơ hội tốt hơn và tái lập thế dẫn bàn nhờ công của Ragnar Ache ở phút 43.

Hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, lưới của tuyển Đức rung lên lần thứ 2. Tiếp tục là những pha phòng ngự kém cỏi bên cánh, hàng thủ Đức để Saudi Arabia thoải mái phối hợp trước khi bóng đến chân Al-Naji, cầu thủ này dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đức hạ gục - Bóng Đá

 Saudi Arabia có trận đấu khá hay.

Bị gỡ hòa, Đức còn gặp tổn thất lớn khi Pieper dính thẻ đỏ sau một pha vào bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, đây lại là bước ngoặt mở ra cơ hội cho Đức. Trong thế trận dồn lên tấn công ghi bàn khi chơi hơn người, Saudi Arabia để lại một khoảng trống mênh mông ở phần sân nhà.

Đức tận dụng phản công và ghi bàn thắng thứ 3 với cú sút chính xác của Uduokhai ở phút 75. Có bàn thắng, Đức chơi phòng ngự chắc chắn khiến Saudi Arabia gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn san hòa. Trận đấu cứ thế trôi về phút cuối.

Chung cuộc, Đức thắng Saudi Arabia kịch tính với tỷ số 3-2. Với kết quả này, Đức vẫn đứng ở vị trí thứ 3 bảng D. Lý do là bởi ở trận đấu cùng giờ giữa Brazil và Bờ Biển Ngà có tỷ số hòa. Trận cuối, Đức buộc phải thắng Bờ Biển Ngà để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Saudi Arabia đã bị loại sau 2 trận toàn thua.

Đức hạ gục - Bóng Đá

 Kết quả bảng D môn bóng đá nam.

Kết quả: Saudi Arabia 2-3 Đức

Ghi bàn: Sami Al-Najei 30', 50' - Nadiem Amiri 11'; Ragnar Ache 43'; Felix Uduokhai 75'

Thẻ đỏ: Amos Pieper 67'

Đội hình ra sân:

Saudi Arabia: Al-Rubaie; Abdulhamid, Al-Amri, Abdulbasit, Yasser; Al-Hassan, Al-Faraj; Al-Khulaif, Al-Naji, Salem Al-Dawsari; Al-Hamddan.

Đức: Florian Müller; Henrichs, Pieper, Uduokhai, Raum; Maier, Löwen; Ache, Nadiem Amiri, Teuchert; Max Kruse.

Siêu phẩm trên sân tập của Leon Goretzka

 
Tiểu Lam | 20:06 25/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục