Tsonga: Pháp hãy bắt chước Tây Ban Nha

08:56 Thứ hai 14/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tsonga, người vừa mới lọt đến bán kết Thượng Hải Masters đã chia sẻ như vậy với báo giới khi nói về đội tuyển Davids Cup của Pháp.

Tay vợt người Pháp cho hay, các VĐV Pháp cần phải bắt chước tình bạn cũng như tinh thần cạnh tranh của các đồng nghiệp phía Tây Ban Nha.

Tsonga. Ảnh: Internet

“Chúng tôi làm mọi thứ để thay đổi những số liệu thống kê. Về việc chúng tôi không có nhiều chiến thắng ở Davids Cup cũng như không có những tay vợt trong top 5 thế giới”. Tsonga chia sẻ với các phóng viên.

“Có lẽ chúng tôi cần thời gian để thay đổi những gì đã xảy ra. Chúng tôi phải động viên nhau hướng về phía trước. Chúng tôi phải làm việc với nhau giống như tất cả những gì mà các chàng trai phía Tây Ban Nha đã làm. Họ luôn ăn tối cùng nhau. Họ giành nhiều thời gian cho nhau. Họ thảo luận về rất nhiều thứ. Tôi nghĩ những điều đó đã làm nên một đội tuyển Tây Ban Nha với một tinh thần thật sự rất tốt. Chúng tôi đã gắn kết, nhưng chúng tôi cần phải gắn kết hơn nữa”.

Hiện tại, cả Pháp và Tây Ban Nha mỗi nước đều có 7 tay vợt trong top 50 của ATP. Nhưng Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhờ việc sở hữu 2 tay vợt trong top 5 là Rafael Nadal và David Ferrer. Trong khi tay vợt xếp hạng cao nhất của Pháp chính là Tsonga, hạng 8 TG.

Trong sự nghiệp, Tsonga từng giành ngôi á quân giải Úc mở rộng năm 2008, là tay vợt duy nhất trong thế hệ các tay vợt Pháp cùng thời lọt đến một trận chung kết Grand Slam. Tsonga vẫn tin rằng người Pháp sẽ vượt qua được ranh giới này và có được chiến thắng tại đấu trường Grand Slam.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi có tiềm năng vô địch Grand Slam”. Tsonga cho biết. “Tuy nhiên, chỉ tiềm năng thôi thì chưa đủ, chúng tôi cần phải thực hiện điều đó. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn có vài tay vượt góp mặt ở vòng bán kết. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế”.
 

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục