TRƯỚC VÒNG BÁN KẾT GOLD CUP 2013: Chờ chung kết Mỹ - Mexico

17:22 Thứ ba 23/07/2013

Theo những cách khác nhau nhưng 2 ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Gold Cup năm nay là Mỹ và Mexico đều thể hiện được hình ảnh của đội bóng lớn. Họ chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn tại bán kết nên NHM hoàn toàn có thể nghĩ đến trận chung kết trong mơ giữa 2 “ông lớn” của khu vực này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Mỹ không có đối thủ

Đè bẹp El Salvador với tỷ số 5-1, Mỹ thẳng tiến vào bán kết và thày trò HLV Juergen Klinsmann cho thấy chưa có đối thủ nào có thể ngăn cản họ trong hành trình đăng quang ngay trên sân nhà. Tại bán kết, Mỹ sẽ gặp Honduras, đội đã vượt qua Costa Rica với tỷ số 1-0 ở trận tứ kết cuối cùng.

Mỹ không có đối thủ

Mặc dù có 2 sự thay đổi nhân sự so với trận đấu gặp Costa Rica nhưng ĐT Mỹ không gặp bất kỳ khó khăn nào. Họ hoàn toàn kiểm soát thế trận, tạo sức ép liên tiếp lên hàng phòng ngự El Salvador. Tính riêng trong hiệp 1, Mỹ giành quyền kiểm soát bóng lên đến 74% và thực hiện tới 9 tình huống dứt điểm trúng đích. Vì thế, đội quân của HLV Juergen Klinsmann sớm tạo ra khoảng cách an toàn sau 29 phút đầu tiên cũng là điều dễ hiểu. Những nỗ lực của El Salvador chỉ là tình huống thực hiện thành công quả đá penalty của Zalaya ở phút 39.

Khoảng thời gian còn lại ở hiệp 2, Mỹ với niềm cảm hứng Donovan vẫn thỏa mái triển khai lối chơi và họ có thêm 3 bàn để hoàn tất chiến thắng đậm với tỷ số 5-1.

Ở trận còn lại, Honduras dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đã xuất sắc đánh bại Costa Rica bằng bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 49 do công của Andy Najar.

Mexico càng đá càng hay

Thất bại ở ngày ra quân trước Panama, những tưởng Mexico với đội hình không phải mạnh nhất sẽ sớm dừng bước khi các đối thủ đều rất quyết tâm. Tuy nhiên, các học trò của HLV De la Torre ngày càng phát huy được kinh nghiệm của đội bóng lớn nhất khu vực. Họ liên tiếp có 3 chiến thắng để có mặt tại bán kết và sẵn sàng phục thù Panama.

Với tương quan lực lượng ở 2 trận bán kết: Mỹ gặp Honduras và Panama đối đầu với Mexico, kịch bản trận chung kết trong mơ giữa Mỹ và Mexico đang ở rất gần.

Ở cuộc đua chân sút hàng đầu, Gabriel Torres của Panama đã vươn lên sánh ngang với chân sút ĐT Mỹ, Chris Wondolowski khi cả 2 cùng có 5 tình huống chọc thủng lưới đối phương. Zelaya của Honduras áp sát ngay sau với 4 bàn thắng.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục