Trước cửa "thiên đường", lịch sử đang ủng hộ Simona Halep

07:00 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnNếu chỉ xét về tỷ số đối đầu, Simona Halep hoàn toàn vượt trội so với đối thủ Karolina Pliskova.

 Sau những vòng đầu tiên tương đối dễ dàng và không để thua dù chỉ 1 set, Halep vừa qua có cuộc thử lửa thật sự với Elina Svitolina - hạt giống số 5 của giải ở tứ kết.

Sau khi thua 3-6 trong ván đầu, Halep tưởng chừng như sẽ bị loại sớm khi tiếp tục bị Svitolina dẫn 5-1 trong ván hai. Tuy nhiên cô nhanh chóng trở lại, đưa cuộc chơi vào loạt tie-break và thậm chí còn cứu thành công 1 match-point trước khi thắng nghẹt thở 8-6. Bước vào ván ba, Halep với sự hưng phấn cao độ thắng dễ đàn em 6-0, chính thức trả thành công món nợ để thua Svitolina ở chung kết Rome Open 2 tuần trước.

dubai-2015-wta-halep-pliskova-trophy

 Halep (trái) đã thắng 4/5 trận đối đầu Pliskova. Ảnh: Internet.

"Lửa thử vàng", những chiến thắng kịch tính như trên là điều cần thiết với Halep, đặc biệt là trong giai đoạn nước rút của giải. Halep qua trận thắng nói trên ý thức được rằng cô phải chiến đấu bằng tâm thế, bằng tinh thần quyết tâm cao nhất có thể khi bóng còn bay.

Đối thủ ở bán kết của Halep là hạt giống số ba Karolina Pliskova - người lần đầu tiên tiến sâu đến vậy ở Roland Garros. Sau thất bại ở chung kết US Open năm ngoái, Pliskova đang tự tin hướng đến trận chung kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp, thậm chí cô còn không ngần ngại cho biết mục tiêu của mình chính là một danh hiệu lớn trên đất Paris.

Theo thống kê Halep và Pliskova đã gặp nhau 5 lần. Halep giành 4 chiến thắng và đó đều là những trận thắng với tỷ số 2-0. Trận thua duy nhất của Halep trước Pliskova là ở Fed Cup 2016 với tỷ số 7-6, 4-6, 2-6.

Halep rõ ràng đang có những lợi thế nhỉnh hơn để hướng đến một suất vào chơi chung kết, tất nhiên Pliskova bên kia lưới chắc chắn sẽ không để trận đấu đi theo thế một chiều.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:00 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục