Trung tâm TDTT huyện Thanh Trì khánh thành công trình bể bơi mái che

15:05 Thứ ba 08/10/2013 | 1

Vừa qua, Trung tâm TDTT huyện Thanh Trì ( Thị trấn Ngọc Hồi- Huyện Thanh Trì- Hà Nội) đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành công trình bể bơi bốn mùa có mái che.

Buổi lễ khánh có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục TDTT, Hiệp hội thể thao dưới nước, lãnh đạo các Sở, Huyện uỷ, UBND huy ện, cùng sự chứng kiến của đông đảo nhân dân. Đây là một trong những công trình thể thao quy mô, đạt tiêu chuẩn quốc gia với 8 làn bơi. Bên cạnh đó, còn có một bể khởi động hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu học kỹ thuật, tập luyện môn bơi cho đối tượng thiếu niên, nhi đồng. Công trình được xây dựng với tổng kinh phí xấp xỉ 57 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng với tổng kinh phí xấp xỉ 57 tỷ đồng

Xuất phát từ nhu cầu rèn luyện thể lực, góp phần nâng cao sức khoẻ của người dân, đặc biệt là đối tượng thiếu niên, nhi đồng, trong những năm qua, Huyện uỷ, UBND huyện Thanh Trì đã sớm có chủ trương chăm lo tới các hoạt động TDTT, từng bước đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu các hoạt động TDTT cho nhân dân. Nổi bật là đầu tư xây dựng bể bơi tại các trường học tại các xã trên địa bàn huyện. Hệ thống bể bơi từ cơ sở xã, trường học và bể bơi bốn mùa có mái che hiện đại tại Trung tâm TDTT huyện sẽ có ý nghĩa thiết thực trong việc xoá nạn “mù bơi”, thực hiện tốt chương trình phổ cập bơi cho các em học sinh. Được biết, kết thúc kỳ nghỉ hè năm 2013, trên 4 nghìn trẻ em huyện Thanh Trì đã được cấp chứng chỉ bơi lội nhờ chương trình “ xoá mù bơi” được triển khai ở hầu hết các xã trên địa bàn. Đến nay, 11/ 16 xã trên địa bàn huyện Thanh Trì đã có bể bơi phục vụ việc dạy luyện tập bơi cho học sinh. Dự kiến đến hết tháng 6 năm 2014, sẽ có 5 bể bơi ở 5 xã còn lại sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng. Như vậy, Thanh Trì sẽ là huyện đầu tiên trong toàn quốc đạt 100% xã có bể bơi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đình Hùng cho biết: “Bể bơi bốn mùa này là điều kiện cơ sở vật chất TDTT lý tưởng để nhân dân được tham gia rèn luyện thể chất, nâng cao sức khoẻ. Đặc biệt là học sinh trong huyện có điều kiện thường xuyên rèn luyện môn bơi sau khi đã được học các kỹ năng cơ bản trong trường. UBND huyện đã giao cho Trung tâm TDTT đưa ra phương án khai thác, sử dụng bể bơi này trên nguyên tắc “ phục vụ là chính, lấy thu bù chi và không lấy lãi”.

Cũng tại lễ khánh thành công trình bể bơi này, Ông Vương Bích Thắng- Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “ Việc xây dựng hệ thống bể bơi tại các trường học trên địa bàn huyện, cũng như xây dựng công trình bể bơi bốn mùa có mái che quy mô, hiện đại, đạt chuẩn như thế này là một việc làm khuyến khích. Mô hình này cần được nhân rộng trên phạm vi cả nước, góp phần xây dựng cơ sở vật chất TDTT đầy đủ để mọi người được hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Thu Thuỷ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục