Trận đấu kỳ lạ có 62 cú ace

08:32 Thứ sáu 19/10/2012

Ngày 18/10, tại giải Erste Bank Open ở Áo, Del Potro đã chiến thắng trước D.Brands trong trận đấu lập kỷ lục tại ATP với số ace nhiều nhất.

Del Potro ở Áo.

Tay vợt hạt giống số 1 người Argentina Juan Martin del Potro rất vất vả mới hạ gục được đối thủ phải dự vòng sơ loại Daniel Brands với tý số 6-7(5), 7-6(4), 7-6(6) tại giải Master 250 đang diễn ra ở Vienna, Áo.

Trận đấu kỳ lạ một phần bởi phong độ quá tốt của tay vợt chiếu dưới người Đức, nhưng nó gây chú ý khi lập kỷ lục nhiều ace nhất trong lịch sử thi đấu của ATP. Đây là lần đầu tiên một trận đấu có tới 62 cú ace thành công, chia tương đối đều cho cả hai đấu thủ. Thậm chí Brands còn nhỉnh hơn tay vợt số 8 thế giới khi sở hữu 32 cú ace.

Trận đấu diễn ra cân bằng vì không có tay vợt nào bẻ được break trước đối thủ. Trong khi đó, 15 cơ hội ăn điểm break-point đã bị cả hai thổi bay. Ba set đấu đều phải quyết định bằng loạt tiebreak.

Del Potro là người hụt hơi trong loạt tiebreak đầu tiên ở set 1, nhưng vượt lên trong hai set sau. Ở loạt tiebreak trong set 3, thế cân bằng tiếp tục được Brands thiết lập khi có tới 2 mini break xuất hiện. Khi điểm tiebreak đang hòa 6-6, Del Potro ăn hai điểm liên tiếp thành công, chấm dứt trận đấu sau 3 giờ 5 phút căng sức.

Đây là trận đấu vòng 2 ở giải đấu tại Áo. “Nếu tôi biết trước tình hình ở đây diễn ra như thế này thì tôi đã ở nhà", Del Potro nói đùa, "nhưng tôi đã có trận đấu đầu tiên ấn tượng sau 1 tháng nghỉ ngơi. Brands giao bóng rất tốt trong suốt cả trận. Tôi cũng vậy".

Sau khi thua Djokovic ở tứ kết Mỹ mở rộng, Del Potro nghỉ một thời gian dài mới quay trở lại sân đấu. Anh đang nỗ lực kiếm 250 điểm để chạy đua tranh suất dự World Tour Finals ở London trong tháng 11.

Cạnh tranh ngôi vô địch với anh ở giải này có các gương mặt sáng giá như Janko Tipsarevic và lão tướng Tommy Haas. Đây là một trong ba giải đấu Masters 250 diễn ra cùng thời điểm ở Nga, Thụy Điển và Áo.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục