Trần Chí Công: ‘Huỳnh Đức từng xúi cầu thủ đá gãy chân tôi'

23:37 Chủ nhật 15/02/2015

Trung vệ của ĐTLA đã có những phản ứng mạnh mẽ trước những lời chỉ trích của HLV Lê Huỳnh Đức bên phía SHB.Đà Nẵng.

Chí Công có những pha vào bóng rất quyết liệt. Anh từng bị cầu thủ Đồng Tháp tố ra đòn như Lý Liên Kiệt. Ảnh: Dương Thu.

Sau khi kết thúc trận ĐTLA - SHB.Đà Nẵng vào chiều qua 14/2, HLV Lê Huỳnh Đức đã công kích mạnh mẽ lối chơi của Trần Chí Công. Ông cho rằng trung vệ này xứng đáng nhận thẻ đỏ hoặc chí ít phải nhận thẻ vàng sau tình huống “phun mưa” vào mặt Văn Học. Tuy nhiên, Trần Chí Công đã phủ nhận tất cả điều này, đồng thời chỉ trích dữ dội HLV đội bóng sông Hàn.

- HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng anh là hậu vệ chơi rất tiểu xảo, bạo lực và yêu cầu các trọng tài cần phải nghiêm trị?

- Trước khi nói ra điều gì, tôi nghĩ HLV Lê Huỳnh Đức cần xem lại các học trò của mình. Anh ta nói ĐTLA chơi xấu, SHB.Đà Nẵng đá đẹp mà cầu thủ họ đá mẻ xương mắt cá chân đồng đội tôi thì có đáng tin không. Hôm qua khám, bác sỹ kết luận Santos Lima (cầu thủ ĐTLA bị Ngô Quang Huy của Đà Nẵng vào bóng nguy hiểm) phải dưỡng thương từ 3 đến 4 tuần.

- Những hình ảnh được ghi lại trên sân cho thấy anh đã có hành vi “phun mưa” vào cầu thủ SHB.Đà Nẵng?

- Tôi khẳng định là không có. Khi đó, hậu vệ trái của SHB.Đà Nẵng là Văn Học đánh nguội với tôi nên tôi quay sang nói chuyện bình thường chứ không có chuyện phun nước bọt. Trọng tài biên đứng cạnh đó cũng không thấy gì dù Văn Học ra sức trình bày.

- Kết thúc hiệp 1 trận gặp SHB.Đà Nẵng, Chủ tịch ĐTLA Võ Thành Nhiệm có nói chuyện với anh. Phải chăng, ông yêu cầu anh chơi kiềm chế lại?

- Anh Nhiệm không thấy rõ tưởng tôi đánh nguội đối phương nên ra nói chuyện. Tuy nhiên tôi nói lại với anh Nhiệm rằng tôi không làm. Tôi chỉ đến nói chuyện bình thường với Văn Học, không ngờ anh ta tố tôi phun mưa vào mặt anh ta. Tôi rất bức xúc trước việc Lê Huỳnh Đức bảo cầu thủ ĐTLA chơi xấu trong khi ông ta từng xúi học trò chơi xấu tôi.

- Anh có thể tiết lộ cụ thể?

- Tại giải BTV Cup 2014 vừa qua, khi tôi vừa vào sân và có một tình huống vào bóng quyết liệt thì Huỳnh Đức đã ở ngoài sân la lớn: “mấy thằng bây (cầu thủ SHB.Đà Nẵng) gom lại đá gãy chân nó đi”. Thật sự lúc đó, tôi cũng như các anh huấn luyện viên của ĐTLA ức chế lắm nhưng bỏ qua. Nói thật, anh Đức lớn mà đôi lúc nói chuyện như con nít. Một HLV như thế có xứng đáng để nói người khác hay không.

- Cách chơi của anh khiến nhiều đồng nghiệp run sợ bởi có thể khiến họ gặp chấn thương nặng?

- Cách chơi của tôi là vào bóng mạnh mẽ, tắc bóng quyết liệt nhưng tôi không chủ trương chơi xấu, đánh nguội anh em đồng nghiệp bao giờ.

- Ngoài việc lối chơi có phần quyết liệt, mùa này anh chơi rất tốt khi bắt chết những chân sút được đánh giá cao như Công Vinh, Công Phượng. Bí quyết là gì?

- Không có gì đặc biệt cả. Tôi chơi V.League đã lâu, nên cũng không lạ lối chơi của các đồng nghiệp. Chỉ cần biết điểm mạnh, điểm yếu của người ta rồi chơi tập trung là có thể khắc chế được.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục