Top 8 ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2018 (Kì cuối)

12:02 Chủ nhật 03/06/2018

TinTheThao.com.vnNhững "sát thủ" hàng đầu trong màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia sẽ hội tụ tại Nga vào tháng 6 này. Họ là ai?

1. Antoine Griezmann (Đội tuyển Pháp) 

Top 8 ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2018 (Kì cuối) - Bóng Đá

 "Hoàng tử bé" Antoine Griezmann là trung tâm trên hàng công của Les Bleus.

HLV Didier Deschamps mang đến Nga một đội hình gồm nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới. Tham vọng của họ không gì khác hơn là chạm tay vào chiếc cúp vàng thế giới danh giá vào tháng 6.

Ngôi sao đội chủ sân Wanda Metropolitano, Griezmann là chìa khoá để nước Pháp chinh phục chức vô địch bóng đá thế giới lần thứ 2 trong lịch sử. Với phong độ ghi bàn ổn định ở mùa giải năm nay, 29 pha lập công trong màu áo Atletico Madrid; tiền đạo 27 tuổi hoàn toàn tự tin có một giải đấu thành công cùng Les Bleus.

Tương lai chưa chắc chắn cùng nhà vô địch Europa League, Antoine Griezmann sẽ toàn tâm toàn ý vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21 trong lịch sử. Đá cặp trên hàng công cùng cựu cầu thủ Real Sociedad, rất có thể là Kylian Mbappe. Ngôi sao trẻ của PSG sở hữu tốc độ, sự nhanh nhạy và kĩ thuật khéo léo; một bộ đôi hoàn hảo cho Những chú gà trống Gô-loa.

Phía sau cặp tiền đạo đáng sợ trên là một hàng tiền vệ với những cái tên đẳng cấp thế giới. N'Golo Kante tiền vệ đánh chặn hàng đầu ở Premier League. Paul Pogba-cầu thủ sáng tạo của câu lạc bộ Manchester United. Cặp bài trùng này hứa hẹn sẽ cung cấp hàng loạt cơ hội ghi bàn, đồng thời giúp Griezmann có thể tập trung 100% sức lực cho mặt trận tấn công.

Tiền đạo chủ lực của nhà vô địch World Cup 1998 cho thấy cái duyên ghi bàn của mình ở những giải đấu lớn gần đây. Tại EURO 2016, anh có 6 pha lập công, trận chung kết Europa League với Marseille, ngôi sao 27 tuổi lập một cú đúp qua đó giúp Los Rojiblancos giành chiến thắng chung cuộc. 

2. Harry Kane (Đội tuyển Anh)

Top 8 ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2018 (Kì cuối) - Bóng Đá

 Đội trưởng tuyển Anh: Tiền đạo Harry Kane.

Lí do duy nhất để tiền đạo nổi tiếng này xếp ở vị trí thấp là việc anh thi đấu cho Tam Sư. Thầy trò HLV Gareth Southgate không được đánh giá cao ở Nga vào tháng 6 tới. Tuy nhiên với thành tích chọc thủng lưới đối phương đến 43 lần ở mùa giải qua, rõ ràng chúng ta không thể làm ngơ ngôi sao của Tottenham Hotspur.

Phần đông giới chuyên gia và người hâm mộ cho rằng Đội bóng đảo quốc sương mù khó có thể tiến xa ở giải đấu năm nay, đặc biệt là những vòng đấu knock-out. Nhận định chủ quan này hoàn toàn có thể thay đổi ở FIFA World Cup 2018 nếu Tam Sư trình diễn một bộ mặt khác.

Chiến lược gia Southgate mang đến nước Nga một hàng tiền vệ thừa cơ bắp, nhưng lại ít chất nghệ sĩ. Tuy nhiên với những cầu thủ tấn công nguy hiểm khác như Raheem Sterling hay Jamie Vardy, Kane có thể trở thành Vua phá lưới của giải đấu nếu biết chắt chiu cơ hội.

Với chiếc băng đội trưởng trên tay, trọng trách của cây săn bàn The Spurs là rất lớn. Anh sẽ chiến đấu với hơn 100% phong độ để đưa đội tuyển giành vinh quang. Một trận thắng tưng bừng 6-0 hay một trận cầu buồn tẻ với tỉ số 0-0 phục thuộc vào cách tiếp cận trận đấu của nhà vô địch World Cup 1966.

3. Edinson Cavani (Đội tuyển Uruguay)

Top 8 ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2018 (Kì cuối) - Bóng Đá

 Edinson Cavani- Sát thủ đích thực trên hàng công Uruguay.

Chân sút 31 tuổi người Uruguay có một mùa giải chói sáng cùng nhà vô địch Ligue 1. 40 bàn thắng cho gã nhà giàu nước Pháp PSG là thành tích không thể ấn tượng hơn đối với cầu thủ đã bước sang tuổi băm.

Edinson Cavani sẽ là sát thủ cực kì đáng sợ nếu phối hợp với "quái thú" trên đội tuyển là Luis Suarez. Bộ đôi tiền đạo này hứa hẹn sẽ xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào sơ hở ở World Cup sắp tới. Cựu ngôi sao của Napoli có tổng cộng 42 pha lập công trong màu áo La Celeste.

Khả năng để ngôi sao đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành giải thưởng Golden Boot là khá lớn; khi Uruguay nằm ở bảng A với các đối thủ khá dễ chịu như Nga, Ả Rập Xê-út và Ai Cập. Một vị trí dẫn đầu bảng đấu cùng với sát thủ số 1 trong vòng cấm Cavani là điều rất dễ xảy ra với đội tuyển Uruguay.

4. Isco (Đội tuyển Tây Ban Nha)

Top 8 ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2018 (Kì cuối) - Bóng Đá

 Tiền vệ Isco toả sáng trong màu áo Tây Ban Nha.

Tiền vệ 26 tuổi của La Furia chưa thể chiếm trọn niềm tin từ người mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Tuy nhiên câu chuyện trên đội tuyển lại hoàn toàn khác.

Trận thắng 6-1 của La Roja trước Argentina chứng kiến màn trình diễn tuyệt hảo từ Isco. Anh nhảy múa với trái bóng trước các hậu vệ của đội bóng xứ Tango, và có cú hat-trick cho riêng mình. Lối chơi ban bật, chuyền bóng ngắn với đặc sản từ thương hiệu tiki-taka để lại là môi trường lí tưởng ngôi sao đội chủ sân Bernabeu toả sáng.

Có nhiều cơ sở để tin rằng, World Cup 2018 là nơi Isco giành một giải thưởng cá nhân cao quý như Vua phá lưới của giải đấu. Mặc dù thế, Tây Ban Nha vốn có truyền thống ghi bàn từ nhiều vị trí khác nhau trên sân. Đó là một khó khăn, thách thức thật sự với cầu thủ có đôi chân ma thuật này.

Anh Nguyễn | 11:20 03/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục