Tổng quan trước vòng 26 Premier League: Thành Manchester bứt phá!

08:23 Thứ sáu 24/02/2012

Vòng 26 Premier League hứa hẹn trở thành cơ hội bứt phá của 2 đội bóng thành Manchester. Cả Man United lẫn Man City đều chỉ gặp những đội chiếu dưới trong khi các đối thủ bám đuổi phía sau phải đối mặt với không ít khó khăn.

Man City sau khi đại thắng trên đấu trường Europa League sẽ quay về bảo vệ ngôi đầu Premier League. Thời điểm này, đội bóng áo xanh thành Manchester không còn gặp khó khăn về nhân sự như giai đoạn cuối tháng 1. Mới đây, hai anh em nhà Toure đã quay về sân Etihad sau quãng thời gian tham dự CAN 2012. Sự có mặt của họ hứa hẹn gia tăng chất thép cho mặt trận phòng ngự. Ở tuyến trên, HLV Roberto Mancini cũng có nhiều lựa chọn hơn bởi Balotelli vừa hoàn thành án treo giò 3 trận và chuẩn bị tái xuất Premier League.

Sau giai đoạn chững lại, Man City đã sẵn sàng chinh phục các mục tiêu lớn. Rạng sáng qua, thầy trò Roberto Mancini đã “làm cỏ” Porto. Và Blackburn có thể sẽ là nạn nhân kế tiếp khi viếng thăm Etihad vào đêm thứ Bảy này.

Chỉ phải gặp Blackburn, Man City (phải) sẽ không khó bảo vệ ngôi đầu

Những năm gần đây, Blackburn thường như “cua gặp ếch” mỗi khi giáp mặt Man City. Kịch bản quen thuộc đó rất dễ tái diễn bởi đội khách giờ nhìn đâu cũng thấy khó. HLV Steve Kean không chỉ thiếu hụt lực lượng mà còn gặp phải sự chống đối từ một số học trò. Với tình cảnh “thù trong, giặc ngoài” như hiện nay, quá khó để Blackburn có thể cản đường Man City.

Tương tự đối thủ cùng thành phố, Man United cũng không phải đối mặt với nhiều thử thách ở vòng 26 Premier League. Đối thủ cuối tuần này của nhà ĐKVĐ là tân binh Norwich City. Dù đang chiếm giữ một vị trí khá khả quan tại Premier League nhưng Norwich ít có khả năng gây bất ngờ bởi đội bóng mới lên hạng này thường tỏ ra yếu bóng vía mỗi khi giáp mặt ông lớn.

Tính đến trước vòng 26, Norwich toàn thua khi gặp các CLB đang nằm trong Top 5. Ở cuộc đối đầu Man United hồi tháng 10 năm ngoái, Norwich từng có những cơ hội ngon ăn nhưng lại thiếu sự lạnh lùng mỗi khi kết thúc để rồi rơi vào cảnh trắng tay. Nếu lặp lại sai lầm cũ, Norwich sẽ khó có thể báo thù khi tái đấu Quỷ đỏ trên sân nhà .

Trong khi Man United, Man City tương đối nhàn nhã thì những kẻ bám đuổi là Arsenal và Tottenham sẽ phải quyết đấu với nhau trong trận derby Bắc London. Liverpool cũng sẽ tạm gác lại nhiệm vụ ở Premier League để tìm kiếm vinh quang trên sân chơi Carling Cup. Đấy là tín hiệu cho thấy khoảng cách giữa hai đội bóng dẫn đầu với nhóm bám đuổi có thể sẽ được nới rộng vào cuối tuần này.

Cũng ở vòng 26 Premier League, cuộc đối đầu Chelsea - Bolton thu hút sự chú ý của dư luận bởi đây có thể là đoạn kết của HLV Villas-Boas. Lâu nay, cặp đấu này thường diễn ra dưới thế trận 1 chiều nghiêng về Chelsea. Song hiện tại Stamford Bridge đang loạn và những con số thống kê thành tích đối đầu chỉ còn mang giá trị tham khảo. Phong độ Chelsea hiện nay tùy thuộc phần lớn vào việc HLV Villas-Boas sẽ dàn xếp ra sao với những quyền lực đen trong phòng thay đồ.

THỐNG KÊ

1. Trong năm 2012, Aston Villa chỉ thắng được duy nhất 1 trận ở sân chơi Premier League.
4. Thủ môn Al Habsi của Wigan đang là người gác đền duy nhất cản phá được 4 quả phạt penalty tại Premier League mùa này.
8. Chelsea toàn thắng 8 trận gặp Bolton gần đây trên tất cả các mặt trận. Trong đó, có 6 lần đội bóng thành London không bị đối thủ chọc thủng lưới.
12. Man City đang là đội bóng thi đấu tốt nhất trên sân nhà tại Premier League mùa này với thành tích toàn thắng cả 12 trận tại Etihad.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

22 bàn: Van Persie (Arsenal)
17 bàn: Rooney (Man United)
16 bàn: Ba (Newcastle)

DANH SÁCH TREO GIÒ

Gael Givet (Blackburn), Jason Lowe (Blackburn), Djibril Cisse (QPR), Robert Huth (Stoke).
Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục