Tommy Haas chưa hết thời

10:33 Thứ bảy 05/05/2012

Những giải đất nện trong khuôn khổ hệ thống giải ATP vẫn đang diễn ra rất sôi động những vòng đấu cuối trước khi giải ATP 1000 Madrid Master và Grand Slam Roland Garros bắt đầu khởi tranh.

Tay vợt Tommy Haas - Ảnh Getty

Và gây ấn tượng mạnh nhất là lão tướng người Đức Tommy Haas.Ở giải BMW Open, điểm nhấn đáng chú ý là phong độ khá ấn tượng của tay vợt vẫn bị xem là "hết thời" Tommy Haas. Sau khi đánh bại hạt giống số 1 của giải Jo-Wilfried Tsonga và giành quyền vào tứ kết, anh tiếp tục vượt qua hạt giống số 8 Marcos Baghdatis không mấy khó khăn sau 2 set với các tỷ số 6-1, 7-6(3). Khó có thể nhận ra một Baghdatis mắc những lỗi bóng hỏng, hay lỡ nhịp trong trận tứ kết này. Tommy Haas lại khiến người hâm mộ nhớ lại những nỗi khắc khoải về những cú bạt trái một tay của anh thời đỉnh cao. Tại bán kết, thử thách kế tiếp của Haas cũng là một tay vợt rất đáng gờm, hạt giống số ba người Croatia Marin Cilic.

Trái với Haas, Cilic vất vả hơn nhiều trong trận tứ kết diễn ra tối qua. Anh đã phải mất tới 3 set mới đánh bại Mikhail Youzhny với các tỷ số 6-3, 6-7(3), 6-3. Giành chiến thắng khá dễ dàng ở set đấu đầu tiên nhưng sự chống đỡ đầy quyết tâm và phong cách thi đấu mạnh mẽ, dứt khoát của Youzhny đã khiến Cilic phải bước vào loạt tie break cân não ở set thứ 2. Ở set quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm của Cilic giúp cho anh có được tấm vé vào bán kết.

Ở trận tứ kết giữa Kohlschreiber (4) và tay vợt vô danh Matosevic, 2 set đấu đã diễn ra với 2 kịch bản hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu ở set thứ nhất, Philipp dễ dàng đánh bại đối thủ 6-0 thì đến set thi đấu thứ hai, hai tay vợt đôi công, tranh đấu từng điểm số và buộc phải bước vào loạt tie break. Cuối cùng chiến thắng nghiêng về Kohlschreiber với tỷ số 7-6 (5). Đối thủ của tay vợt chủ nhà là người thắng trong cặp tứ kết muộn giữa Tomic (5) và F.Lopez (2).

Còn tại giải Estoril Open diễn ra tại Bồ Đào Nha, các hạt giống hàng đầu đều có được chiến thắng ở tứ kết như: Stanislas Wawrinka (đánh bại Robin Haase 6-1, 6-4), Richard Gasquet ( vượt qua Daniel Munoz 7-6, 6-2), và Albert Ramos ( thắng Joao Sousa 6-2, 6-3). Ở nội dung đơn nữ của giải này, Kaia Kanepi (6) và Carla Suarez Navarro đã giành quyền vào chơi ở chung kết.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục