Tinh thần Del Potro, tinh thần dân tộc

09:11 Thứ bảy 15/09/2012

Rạng sáng 15-9 đã diễn ra hai trận bán kết Davis Cup giữa Tây Ban Nha - Mỹ và Argentina - CH Czech. Nổi bật trong ngày thi đấu đầu tiên là chiến thắng của Juan Martin Del Potro trước Radek Stepanek với tỉ số 6-4, 6-4, 6-2.

Juan Martin Del Potro đầy cảm xúc sau khi thắng Stepanek trước cổ động viên nhà - Ảnh: Reuters

Việc Del Potro thắng Stepanek là điều không bất ngờ, nếu chỉ tính về phong độ, thứ hạng và tuổi tác. Tuy nhiên chiến thắng của Del Potro đong đầy cảm xúc bởi anh đang bị chấn thương rất nặng ở cổ tay trái nhưng vẫn cắn răng thi đấu.

Trước trận đấu, Del Potro đã bất ngờ xin thi đấu dù khi ra sân chơi với cường độ đỉnh cao, tay trái anh có thể bị thương nặng hơn, thậm chí ảnh hưởng đến sự nghiệp. Nhưng vì màu cờ sắc áo, Del Potro vẫn ra sân.

Sau trận đấu, một Del Potro đầy cảm xúc đã nói với đám đông khán giả: “Điều quan trọng là tôi được ở đây. Chúng ta ai ai cũng đều có nỗi đau, ít hay nhiều. Tôi ra sân thi đấu để cảm ơn sự nồng nhiệt của các cổ động viên và với những ai đã ủng hộ tôi”.

Chiến thắng của Del Potro trước Stepanek giúp Argentina tạm vượt lên dẫn trước CH Czech 1-0. Tuy nhiên sau đó đội khách đã gỡ hòa 1-1 khi Tomas Berdych thắng Juan Monaco 6-1, 4-6, 1-6, 6-4, 6-4. Ngày mai hai đội sẽ tiếp tục thi đấu thêm hai trận đơn và một trận đôi để quyết định phần thắng thua.

Trong trận bán kết còn lại, ĐKVĐ Tây Ban Nha đã đặt một chân vào chung kết khi tạm vượt lên dẫn trước đội Mỹ với tỉ số 2-0. Lực lượng đội Mỹ bị tổn thất nghiêm trọng khi Roddick đã giã từ quần vợt.

Không chỉ hơn về mặt lực lượng, Tây Ban Nha còn được chơi trên mặt sân đất nện sở trường trong khi mặt sân này cũng chính là sở đoản của các tay vợt Mỹ. Vắng Nadal, David Ferrer trở thành tay vợt chủ lực của Tây Ban Nha và anh đã thắng Sam Querrey 4-6, 6-2, 6-2, 6-2. Đây là chiến thắng thứ 15/15 trận Davis Cup trên mặt sân đất nện của David Ferrer.

Ở trận đơn còn lại, Almagro thắng John Isner - chủ lực của đội Mỹ với tỉ số 6-4, 4-6, 6-4, 3-6, 7-5.

Mỹ hi vọng rút ngắn tỉ số khi anh em nhà Bryan thi đấu đôi với cặp Marcel Granollers - Marc Lopez. Tuy nhiên khả năng Mỹ lội ngược dòng là gần như không có vì tiếp sau đó là hai trận đấu đơn, Ferrer gặp Isner còn Almagro tiếp Querrey.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục