Tiếng nói người hâm mộ Việt Nam: Vẫn còn đó những giọt nước mắt...

14:18 Thứ sáu 20/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều người nói rằng, U23 Việt Nam bị loại thì có gì đâu mà phải buồn. Đá như thế thua là đúng rồi, chả có việc gì phải tiếc nuối cả. Nói thì nói thế thôi, chứ khi nhìn các cầu thủ gục xuống sân sau tiếng còi kết thúc trần đấu của trong tài người Thái, nhiều khán giả Việt Nam trên SVĐ Thuwuna và hàng vạn NHM quê nhà đã không cầm nổi nước mắt. Những giọt nước mắt của sự tiếc nuối, của sự thất vọng đến tột cùng.

Trải qua 4 trận ở vòng bảng, U23 Việt Nam chỉ biết bắt nạt được “đàn em” Bruney và Lào, còn khi chạm chán với 2 đối thủ trực tiếp là Singapore và Malaysia thì họ lại đón nhận thất bại cay đắng và ngậm ngùi cúi đầu rời khỏi sân. Đội tuyển U23 Việt Nam đã đem đến cho NHM nơi quê nhà những cung bậc cảm xúc. Đó là niềm vui mừng khi có trận thắng đầu tay trước đội “lót đường” Bruney, người dân đã đổ ra đường ăn mừng, chia vui cùng thầy trò tướng Phúc. Đó là nỗi thất vọng, nỗi buồn khôn nguôi khi đội nhà thất thủ 0-1 trước người Sin. Thực lực của U23 đã được phơi bày, bế tắc trong những đợt lên bóng, bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ Singapore để rồi nhận lại đòn “hồi mã thương” đau đớn. Sau đó là sự hồi hộp, lo lắng với trận đấu buộc phải thắng với “người anh em” Lào. Cuối cùng là sự giải tỏa áp lực, bớt lo hơn khi chúng ta giành chiến thắng. Mọi người đổ ra đường ăn mừng nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho U23 Việt Nam trong trân chiến sống còn với Malaysia.

Nước mắt đã rơi trên má bạn nữ trong nỗi buồn vô hạn (Ảnh: Internet)


Trận “chung kết” với Mã lai quyết định đến chiếc vé vào bán kết của bảng A, U23 Việt Nam bất lợi hơn khi không còn đường lùi và buộc phải thắng, NHM cầu nguyện cho Văn Quyết và các đồng đội làm nên điều kì diệu trước người Mã. Thời gian của trận đấu dường như trôi nhanh hơn trong sự bất lực của các chàng trai Việt Nam, tất cả NHM dường như nín thở theo dõi trên đấu, suốt ruột khi thấy đồng hồ trôi về những phút cuối. Khi Chuchu ghi bàn ở phút 81, nó như nhát dao chí mạng xé nát trái tim NHM Việt Nam và khi người Mã có bàn thắng thứ 2, đồng nghĩa với mọi chuyện như chấm hết với U23 Việt Nam. NHM Việt Nam tuyệt vọng nhìn cầu thủ thi đấu, Sea Games 27 đã khép lại với U23 Việt Nam với thành tích đáng xấu hổ.

U23 Việt Nam đã dừng bước Sea Games 27 từ vòng bảng, đó là thành tích đáng buồn cho nền bóng đá Việt Nam. Với NHM đất nước hình chữ S, nó là một nỗi thất vọng tràn trề. Dẫu vẫn dự đoán được khả năng bị lại, nhưng NHM không khỏi đau xót nhìn cảnh thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc “lực bất tòng tâm” cúi đầu rời cuộc chơi.

Khi trận đấu kết thúc cũng là lúc những giọt nước mắt rơi trên mi những người con đất Việt, giọt nước mắt của sự tuyệt vọng. Buổi tối ngày 17 ấy, dường như tĩnh lặng hơn, không còn cảnh người dân đổ ra đường ăn mừng mà thay vào đó là sự im lặng đến đáng sợ, không ai muốn ra đường lúc này. Ai ai cũng cùng chung một tâm trạng, sự thất vọng tràn trề.


NHM sẽ khó quên kì Sea Games 27 lần này, một kì Sea Games buồn. NHM đã dõi theo hành trình của thầy trò tướng Phúc qua 4 lượt trận vòng bảng và kết thúc bằng những giọt nước mắt.

Nước mắt đã rơi khi đội bóng yêu dấu của chúng ta không dành quyền vào vòng trong. U23 Việt Nam vẫn còn yếu và thiếu khi chinh chiến trên đất Myanmar. Thôi thì chờ Sea Games 28, chúng ta sẽ phục thù vậy. Hãy cứ tin và yêu U23 Việt Nam!

(Bạn đọc: Hồng Phi)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục