Tiếc nuối và tranh cãi giải thưởng cá nhân tại V-League 2023

05:13 Thứ năm 31/08/2023

TinTheThao.com.vnDanh sách những ứng viên cho các giải thưởng cá nhân tại V-League 2023 đã gây ra những ý kiến trái chiều và sự tranh cãi cho NHM.

Mới đây, BTC V-League 2023 đã đưa ra danh sách đề cử các ứng viên cho các giải thưởng cá nhân, tập thể sẽ được trao trong buổi lễ vinh danh cho mùa giải vừa qua. Trong đó 2 hạng mục được quan tâm là Cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất lại nhận nhiều ý kiến trái chiều và sự tiếc nuối với NHM. Hãy cùng điểm qua danh sách các ứng viên cho 2 hạng mục quan trọng này.

Ở danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, BTC V-League đề cử 3 cá nhân gồm Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng) và thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Nam Định). Trong khi đó, giải thưởng HLV xuất sắc nhất là sự cạnh tranh của các nhà cầm quân gồm Bozidar Bandovic (Hà Nội), Thạch Bảo Khanh (Viettel) và Chu Đình Nghiêm (Hải Phòng). Nhìn vào các cái tên nói trên, phải khẳng định rằng họ đều đã chứng tỏ được thực lực với những màn trình diễn ấn tượng trong suốt mùa giải vừa qua. Tuy vậy, NHM có quyền tiếc nuối khi 2 cá nhân xuất sắc không kém lại bất ngờ vắng mặt. 

Tiếc nuối và tranh cãi giải thưởng cá nhân tại V-League 2023 - Bóng Đá

Nguyễn Văn Quyết không góp mặt trong đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023. Ảnh: VPF.

Đầu tiên là trường hợp tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội. Ở mùa giải vừa qua, nhân tố sinh năm 1991 thi đấu vô cùng ấn tượng với 6 bàn thắng trong 7 vòng đấu đầu tiên. Sau khi chấp hành án phạt cấm thi đấu 8 trận do hành vi không đúng mực với trọng tài, "Quyết Rừng" vẫn chơi thăng hoa khi ghi có thêm 3 pha lập công cùng hàng loạt các đường kiến tạo và trở thành chân sút nội tốt nhất V-League.

Không quá để nói, Nguyễn Văn Quyết là nhân tố quan trọng nhất trong hành trình giành ngôi Á quân của CLB Hà Nội. Nổi bật là vậy, nhưng có lẽ án phạt cấm thi đấu 8 trận đã khiến tiền đạo gốc Thạch Thất mất đi những điểm số trong tiêu chí lựa chọn của BTC V-League.

Nếu trường hợp của Văn Quyết để lại sự tiếc nuối thì việc HLV Velizar Popov không có tên trong danh sách đề cử cho 3 HLV hay nhất V-League 2023 thật sự gây khó hiểu và tạo ra những tranh cãi lớn. Bởi lẽ, dưới tài cầm quân của chiến lược gia người Bulgaria, Thanh Hóa đã thi đấu ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ 4 tại V-League 2023. Đội bóng xứ Thanh đã lập cột mốc vô tiền khoáng hậu khi trở thành CLB duy nhất trong lịch sử bất bại trên sân khách trong suốt mùa giải.

Tiếc nuối và tranh cãi giải thưởng cá nhân tại V-League 2023 - Bóng Đá

Tranh cãi lớn khi HLV Velizar Popov không có tên trong top 3 HLV xuất sắc nhất V-League 2023.

Với tập thể không có nhiều những nhân tố quá nổi bật so với các đội bóng khác, HLV Popov đã tạo ra một Thanh Hóa gần như lột xác và giàu sức chiến đấu. Họ trở thành CLB khó chịu và có thời điểm tưởng chừng sẽ chạm tay vào ngai vàng. Chiến lược gia sinh năm 1976 cũng cho thấy sự nhiệt huyết, máu lửa với phong cách chỉ đạo đầy hiện đại trên đường pitch.

Tuy vậy, dù đã thể hiện tài cầm quân của mình, ông thầy 47 tuổi vẫn không được đề cử cho hạng mục HLV xuất sắc nhất mùa giải năm nay. Việc thường xuyên có những phản ứng thái quá và nhận thẻ vàng từ trọng tài rồi bị truất quyền chỉ đạo được xem là nguyên nhân khiến nhà cầm quân người Bulgaria bị mất điểm.

Chương trình V-League Awards 2023, vinh danh các tập thể, cá nhân xuất sắc của mùa giải 2023 sẽ được Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức tại Hà Nội vào tối nay 31/08.

Danh Nguyễn | 04:43 31/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục